Flag
Search
Close this search box.
ก.พ.นี้พร้อมลงนามสัญญาซ่อมแก้ไขสะพานลอยชำรุดปากซอยเพชรเกษม 48 และ 54 ภาษีเจริญ

 

ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยแรก ครั้งที่ 4 ประจำปีพุทธศักราช 2567 วันนี้ (24 ม.ค. 67) นายกฤษฏ์ คงวุฒิปัญญา ส.ก.เขตภาษีเจริญ ได้ยื่นกระทู้ถามสด เรื่อง ขอทราบแนวทางการแก้ไขปัญหาสะพานลอยชำรุด ทรุดโทรม บริเวณปากซอยเพชรเกษม 48 และซอยเพชรเกษม 54 เขตภาษีเจริญ .

เนื่องจากสะพานลอยบริเวณปากซอยเพชรเกษม 48 และซอยเพชรเกษม 54 เขตภาษีเจริญ มีสภาพชำรุด ทรุดโทรม มีชิ้นส่วนแตกร้าวตกหล่นลงมาด้านล่างและเสี่ยงต่อการพังถล่ม จนอาจเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงขอสอบถามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงภาพรวมสะพานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า จากการสำรวจสะพานลอยจำนวน 678 แห่ง เป็นสะพานลอยที่อยู่ในความรับผิดชอบของกทม. มีต้องซ่อม 19 แห่ง ปีที่แล้วซ่อมไป 11 แห่ง ที่เหลือจะทยอยซ่อม ซึ่งสะพานแห่งนี้เป็นหนึ่งในสะพานตามแผนงานนี้ด้วย คาดว่าจะลงนามในสัญญาได้ในเดือนก.พ. จะแล้วเสร็จในเดือนพ.ค.นี้ ลักษณะความเสียหายคือเหล็กเป็นสนิม แต่จากการสำรวจพบว่าโครงสร้างยังแข็งแรงอยู่ การซ่อมจะมี 4 ขั้นตอน โดยเสริมเหล็กที่เสียหาย เคลือบสารกันสนิมและเทปิดด้วยคอนกรีตกำลังสูงในขั้นสุดท้าย เบื้องต้นจะให้สำนักการโยธานำสแลนเข้าไปติดตั้งเพื่อลดผลกระทบกับประชาชน
————————–

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200