Search
Close this search box.
BKK FOOD BANKเขตมีนบุรี ส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่เขตมีนบุรี

>>วันพุธที่ 4 กันยายน 2567 นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี มอบหมาย นายศุภมิตร บัวซ้อน หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีม Food Heros เขตมีนบุรี ดำเนินการ รับ-ตรวจสอบคุณภาพ-ส่งต่อ อาหารส่วนเกินที่ได้รับจากร้านสะดวกซื้อในพื้นที่เขตมีนบุรี ตามโครงการ BKK Food Bank ส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบางอย่างเป็นรูปธรรม

>> โครงการ BKK Food Bank ส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบางอย่างเป็นรูปธรรม เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและมูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (Scholars of Sustenance : SOS Thailand) เพื่อแก้ปัญหาอาหารส่วนเกิน ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ นำไปส่งต่อให้แก่ผู้ที่ขาดแคลน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและสาธารณภัยในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อสร้างกลไกส่งต่อความช่วยเหลือประชาชนสอดคล้องกับนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี #ด้านสิ่งแวดล้อมดี และ #ด้านบริหารจัดการดี 🛍️

>> สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคหรือแบ่งปันอาหาร สามารถนำมาบริจาคได้ที่สำนักงานเขตมีนบุรี โดยเขตจะเป็นตัวกลางในการดำเนินการส่งต่อให้ รวมทั้งจัดทำบัญชีการรับและแจกสิ่งของให้ดี เพื่อให้มีความโปร่งใส รวมถึงรวบรวมข้อมูลว่ากลุ่มเปราะบางส่วนใหญ่รับสิ่งของประเภทใดมากที่สุดเพื่อเป็นฐานข้อมูลในการจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด

ภาพ/ข่าว : ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตมีนบุรี 🐠

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200