Search
Close this search box.
กทม. มอบวุฒิบัตรพร้อมเข็มเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “นคราธิปัตย์” “นคราภิบาล” และ “นคราพิทักษ์” หลักสูตรนักบริหารมหานคร 3 ระดับ

(6 ก.ย.67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรพร้อมเข็มเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “นคราธิปัตย์” “นคราภิบาล” และ “นคราพิทักษ์” หลักสูตรนักบริหารมหานครระดับสูง รุ่นที่ 20 และรุ่นที่ 21 หลักสูตรนักบริหารมหานครระดับกลาง รุ่นที่ 31 และรุ่นที่ 32 หลักสูตรนักบริหารมหานครระดับต้น รุ่นที่ 44 และรุ่นที่ 45 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องอัมรินทร์ ชั้น 3 โรงแรมเอส ดี อเวนิว เขตบางพลัด

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตำแหน่งนักบริหารมหานคร กล่าวได้ว่าเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญต่อการบริหารตน บริหารคน และบริหารงาน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีวิสัยทัศน์ ในการกำหนดนโยบาย วางยุทธศาสตร์ และเชื่อมโยงสู่การปฏิบัติ และมีสมรรถนะของนักบริหาร พร้อมก้าวสู่ตำแหน่งในระดับสูงขึ้นต่อไป เพื่อบริหารมหานครได้อย่างมีประสิทธิภาพ สนองตอบต่อความต้องการของประชาชนชาวกรุงเทพมหานครอย่างมืออาชีพให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน

” นี่เป็นครั้งแรกของกทม.ที่นักบริหารทั้ง 3 ระดับ ได้รับวุฒิบัตรพร้อมเข็มเครื่องหมายเชิดชูเกียรติในโอกาสเดียวกัน ซึ่งผู้ที่ผ่านหลักสูตรบริหารเหล่านี้แล้ว เรียกได้ว่า ‘เป็นหน่วยคุมกำลัง’ ที่จะกำหนดทิศทางของกรุงเทพมหานครในอนาคต ซึ่งข้าราชการต้องมีหลักการที่แม่นยำ มีข้อมูลข่าวสารที่ชัดเจนเพื่อใช้สนับสนุน ให้เกิดความสอดคล้องกับนโยบายและยุทธศาสตร์โดยใช้ระเบียบและข้อกฎหมายที่ชัดเจน ” ปลัด กทม. กล่าว

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า วุฒิบัตรและเข็มเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “นคราธิปัตย์” สำหรับนักบริหารมหานครระดับสูง เข็ม “นคราภิบาล” สำหรับนักบริหารมหานครระดับกลาง และเข็ม “นคราพิทักษ์” สำหรับนักบริหารมหานครระดับต้น ที่ได้รับในวันนี้จะเป็นเสมือนสัญลักษณ์ที่ยืนยันถึงความเจริญงอกงามไพบูลย์ทั้งความรู้ ความสามารถ และคุณธรรม อีกทั้งยังเป็นเครื่องเตือนใจให้ระลึกถึงความสำเร็จก้าวหน้าในผลงานที่ทางราชการและประชาชนจะพึงได้รับในอนาคตอีกด้วย

ทั้งนี้ การพัฒนานักบริหารมหานครมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสมรรถนะด้านการบริหาร เสริมสร้าง วิสัยทัศน์ การพัฒนาภาวะผู้นำ เสริมสร้างประสบการณ์และการบูรณาการความรู้ อีกทั้งส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมตามหลักธรรมาภิบาล ตลอดจนสร้างเครือข่ายนักบริหารกับหน่วยงานต่างสังกัด หลักสูตรนักบริหารมหานคร ทั้ง 3 ระดับ ประกอบด้วย ข้าราชการสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 314 คน และเป็นบุคลากรจากหน่วยงานต่างสังกัด จํานวน 21 คน รวมจํานวนทั้งสิ้น 335 คน ประกอบด้วย หลักสูตรนักบริหารมหานครระดับสูง รุ่นที่ 20 และ 21 จ๋านวน 84 คน หลักสูตรนักบริหารมหานครระดับกลาง รุ่นที่ 31 และ 32 จํานวน 124 คน หลักสูตรนักบริหารมหานครระดับต้น รุ่นที่ 44 และ 45 จํานวน 127 คน โดยมีบุคลากรจากหน่วยงานต่างสังกัดที่สำเร็จการ์ฝึกอบรม จํานวน 7 หน่วยงาน ได้แก่ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช สํานักงานตลาดกรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง การประปานครหลวง และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

บริหารจัดการดี


แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200