Search
Close this search box.
กทม. เชิดชูพนักงานรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะดีเด่น มุ่งสร้างขวัญกำลังใจ พัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพสูงสุด

“โดยส่วนตัวแล้ว ได้ใกล้ชิดกับพี่ ๆ รักษาความสะอาดและสวนสาธารณะมาก เพราะเวลาวิ่งตอนเช้า ตี 4 ตี 5 ก็ได้พี่ ๆ กลุ่มนี้เป็นเพื่อน เชื่อว่าเมืองเราไม่มีทางที่จะเป็นระเบียบเรียบร้อยได้เลยหากไม่มีพี่ ๆ เหล่านี้ เพราะเขาคือคนที่ทำงานปิดทองหลังพระ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้กรุงเทพมหานครมีความสวยงาม สะอาด และเป็นคนที่อยู่กับเส้นเลือดฝอยจริง ๆ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน สุขภาพแข็งแรง และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนร่วมงาน” นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาส เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลพร้อมใบประกาศเกียรติบัตร โครงการคัดเลือกบุคลากรกรุงเทพมหานครด้านการรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะดีเด่น ประจำปี 2567 ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง วันนี้ (5 ก.ย. 67) โดยมี นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

กรุงเทพมหานคร มีหน้าที่ในการดูแลด้านการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย การรักษาสภาวะสิ่งแวดล้อม การเก็บขนมูลฝอย การจัดเก็บขยะมูลฝอยตามอาคาร บ้านเรือนที่พักอาศัย ถนน ตรอก ซอย ตลาด โรงพยาบาล ตลอดจน คู คลองต่าง ๆ การรักษาสุขอนามัยที่ดีต่อสภาพแวดล้อม ทำให้ไม่เกิดแหล่งสะสมเชื้อโรคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีกลุ่มอาชีพบริการที่ต้องอาศัยผู้มีจิตสาธารณะเสียสละเพื่อส่วนรวม ทำให้พื้นที่ในกรุงเทพมหานครเกิดความสะอาดเรียบร้อย สวยงาม คือ พนักงานเก็บขนมูลฝอย พนักงานด้านสิ่งปฏิกูล ไขมัน สุขา พนักงานด้านบริการน้ำอุปโภคบริโภค การล้างทำความสะอาดถนน สะพานลอยรถยนต์ข้าม

อีกทั้งยังมีหน้าที่เกี่ยวกับงานด้านการปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ โดยพนักงานสวนเป็นผู้ที่มีบทบาทในการปลูก ดูแล ตกแต่ง และบำรุงรักษาต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ บริเวณเกาะกลางถนน สวนหย่อม สวนสาธารณะโดยการพรวนดิน ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ ต้นไม้ รดน้ำต้นไม้ เพื่อทำให้กรุงเทพมหานครมีพื้นที่สีเขียวและสวนสาธารณะที่สวยงาม

ทั้งนี้ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เห็นความสำคัญของบุคลากรกรุงเทพมหานครด้านการรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ผู้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี สมควรได้รับการยกย่องและเผยแพร่เกียรติคุณให้ปรากฏและเป็นตัวอย่างแก่บุคลากรทั่วไป สำนักสิ่งแวดล้อมจึงได้จัดทำโครงการคัดเลือกบุคลากรกรุงเทพมหานครด้านการรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะดีเด่นนี้ขึ้น เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูผู้มีผลงานดีเด่น สร้างขวัญกำลังใจให้แก่บุคลากรกรุงเทพมหานครด้านการรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และพัฒนาบุคลากรกรุงเทพมหานครที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านการรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพสูงสุดในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

สำหรับวันนี้ มีผู้ได้รับรางวัลพร้อมใบประกาศเกียรติบัตรบุคลากรกรุงเทพมหานครด้านการรักษาความสะอาด
และสวนสาธารณะดีเด่น จำนวน 4 ประเภท ได้แก่ ด้านเก็บขนมูลฝอย ด้านกวาด ด้านสวนสาธารณะ และด้านอื่น ๆ อาทิ ผู้ให้บริการด้านสิ่งปฏิกูล สุขา บริการน้ำอุปโภค บริโภค การล้างทำความสะอาดถนน สะพานลอยรถยนต์ข้าม รวมทั้งสิ้น 40 รางวัล
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200