Search
Close this search box.
กทม. ตั้งเป้าปี 68 ประเมิน ITA ประชาชนรับรู้การต่อต้านการทุจริต ไม่น้อยกว่า 90 คะแนน

(5 ก.ย. 67) เวลา 14.00 น. : แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตกรุงเทพมหานคร (ศปท.กทม.) ครั้งที่ 3/2567 โดยมี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (สำนักงาน ก.ก.) ผู้แทนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า)

ที่ประชุมรายงานแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ได้นำการประเมิน ITA ของสำนักงานเขตมากำหนดเป็นเป้าหมายการพัฒนาของสำนักงานเขต โดยกำหนดค่าเป้าหมายให้ทุกสำนักงานเขตมีผลการรับรู้ของประชาชนต่อการต่อต้านการทุจริต ไม่น้อยกว่า 90 คะแนน และกำหนดค่าเป้าหมายให้ทุกสำนักงานเขต มีผลการประเมินคะแนน ITA ไม่น้อยกว่า 90 คะแนน

นอกจากนี้ ที่ประชุมรายงานผลการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการประเมินและจัดการความเสี่ยงการทุจริต ระหว่าง United Nations Office on Drugs and Crime (UNODC) และกรุงเทพพานคร ซึ่งที่ประชุมได้อภิปรายประเด็นความเสี่ยงที่มีความเร่งด่วน เช่น เรื่องช่องว่างของกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมอาคาร การสื่อสารที่ไม่ชัดเจนระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดเพราะในกระบวนการขออนุญาตเกี่ยวกับงานอาคารมีความซับซ้อนและรายละเอียดของงาน การใช้ดุลยพินิจไม่ชอบเสี่ยงต่อการทุจริตเรียกรับ เป็นต้น สำหรับข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ได้แก่ การจัดอบรมให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการประชาชนเพื่อให้ความรู้กับประชาชนได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน การแต่งตั้งคณะทำงานด้านการโยธาโดยเฉพาะเพื่อให้ความรู้ ตลอดจนการแก้ไขปัญหาให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้รับบริการ เป็นต้น
———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200