Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เน้นย้ำบุคลากร กทม. ใส่ใจพัฒนาเรื่อง ‘นวัตกรรม’ และ ‘ความโปร่งใส’ เพื่อให้บริการประชาชนและกำหนดอนาคตประเทศไทย

(5 ก.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลคุณภาพการให้บริการของกรุงเทพมหานครและรางวัลหน่วยงานต้นแบบปลอดการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าหน่วยงาน คณะผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร และหัวหน้าส่วนราชการสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกหน่วยงาน ซึ่งทั้ง 2 รางวัลล้วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการประชาชนและเป็นหัวใจหลักที่มีความสำคัญกับกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังแสดงถึงการพัฒนาและความก้าวหน้าต่าง ๆ ในการให้บริการของ กทม. จึงขอให้บุคลากร กทม. ใส่ใจพัฒนาเรื่องของ ‘นวัตกรรม (Innovation)’ คือ การพัฒนาสิ่งใหม่ที่นำไปใช้ได้จริงและสร้างประโยชน์ให้มากขึ้น เพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ประชาชนได้รับบริการที่สะดวกขึ้น อีกเรื่อง คือ ‘ความโปร่งใส’ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากเช่นกัน โดยจะเห็นได้ว่า กทม. ปรับปรุงได้ดีขึ้นในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของทุกคน และ กทม. จะเดินหน้าต่อไปเพราะเป็นเรื่องใหญ่ที่จะทำให้อนาคตประเทศไทยอยู่รอด

สำหรับพิธีมอบรางวัลในวันนี้มีการมอบรางวัลจำนวน 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลคุณภาพการให้บริการของกรุงเทพมหานคร และรางวัลหน่วยงานต้นแบบปลอดการทุจริต โดยรางวัลคุณภาพการให้บริการของกรุงเทพมหานคร มีผลงานที่ได้รับรางวัลฯ จำนวนทั้งสิ้น 5 ผลงาน ดังนี้ ประเภทกระบวนงาน ระดับดีเด่น จำนวน 3 ผลงาน ได้แก่ 1. ผลงาน “การพัฒนาระบบการส่งเสริมการเลิกบุหรี่ในโรงพยาบาลตากสิน” ของสำนักการแพทย์ (โรงพยาบาลตากสิน) 2. ผลงาน “โดรนสำรวจพื้นที่การใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง” ของสำนักงานเขตจอมทอง 3. ผลงาน “ระบบฝึกอบรมออนไลน์ BMA TDI : E-TRAINING” ของสำนักงาน ก.ก. (สถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร)

ประเภทนวัตกรรมการให้บริการ ระดับดีเด่น จำนวน 1 ผลงาน ได้แก่ ผลงาน “พัฒนารูปแบบบริการสุขภาพเพศหลากหลายกรุงเทพมหานคร (BKK Pride Clinic)” ของสำนักอนามัย (กลุ่มงานโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์) ระดับชมเชย จำนวน 1 ผลงาน ได้แก่ ผลงาน “ระบบขอข้อมูลภาพกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) แบบออนไลน์” ของสำนักการจราจรและขนส่ง (กองระบบเทคโนโลยีจราจร)

และสำหรับรางวัลหน่วยงานต้นแบบปลอดการทุจริต มีหน่วยงานและส่วนราชการที่ได้คะแนนการประเมินสูงสุด จำนวน 6 แห่ง ดังนี้ ระดับสำนักและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร รางวัลที่ 1 ได้แก่ สำนักงานปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ 1. กองงานผู้ตรวจราชการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร และ 2. สำนักการคลัง ส่วนในระดับสำนักงานเขต รางวัลที่ 1 ได้แก่ สำนักงานเขตสาทร รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ 1. สำนักงานเขตคลองเตย และ 2. สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ

บริหารจัดการดี #โปร่งใสดี


แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200