Search
Close this search box.
กิจกรรมย่านสร้างสรรค์คลองประเวศบุรีรมย์คึกคัก ปลัด กทม. พร้อมดันจัดกิจกรรมฯ เป็นประจำ กระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่

 

(4 ส.ค. 67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมย่านสร้างสรรค์ “เที่ยวท่อง ล่องนที ชมหลากวิถี ย่านคลองประเวศบุรีรมย์” ณ บริเวณลานกิจกรรมโรงเรียนสุเหร่าทางควาย เขตประเวศ

 

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครพร้อมและยินดีสนับสนุนในการพัฒนาย่านสร้างสรรค์คลองประเวศบุรีรมย์ เพื่อให้ปากท้องของประชาชนในพื้นที่ดี เศรษฐกิจไปได้ โดยอัตลักษณ์ของพื้นที่ยังคงอยู่ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้สิ่งเหล่านี้อยู่อย่างยั่งยืนได้คือความร่วมมือของพวกเราทุกคน หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมแบบนี้จะเกิดขึ้นเป็นประจำเพื่อดึงดูดให้คนรู้จักและเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น

 

กิจกรรมพัฒนาย่านสร้างสรรค์ เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนนโยบายในการพัฒนากรุงเทพมหานครสู่ความเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ภายใต้นโยบาย 9 ด้าน 9 ดี และเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการ โดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจดี “ดึงอัตลักษณ์ สร้างเศรษฐกิจ 50 ย่านทั่วกรุงเทพมหานคร” 

 

กรุงเทพมหานคร กำหนดให้มีย่านสร้างสรรค์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเพื่อเป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน ส่งเสริมอัตลักษณ์ และกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของย่าน ซึ่งการส่งเสริมกิจกรรมจนกลายเป็น “ย่าน” ที่แข็งแรง จะสามารถดึงดูดผู้คนเข้ามาและเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้ โดยสำนักงานเขตประเวศ ได้กำหนดพื้นที่ “ย่านคลองประเวศบุรีรมย์” เป็นพื้นที่ดำเนินการให้เกิดเป็น “ย่านสร้างสรรค์” ดังกล่าว ผ่านการดำเนินการร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน 

 

สำหรับกิจกรรมย่านสร้างสรรค์ งาน “เที่ยวท่อง ล่องนที ชมหลากวิถี ย่านคลองประเวศบุรีรมย์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 สิงหาคม 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาส่งเสริมย่านสร้างสรรค์ “ย่านคลองประเวศบุรีรมย์” ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ส่งเสริมให้เป็นย่านที่มีอัตลักษณ์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวหรือผู้มาเยือนให้เกิดความประทับใจ กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนอย่างต่อเนื่อง สร้างภาคีเครือข่ายขับเคลื่อนพัฒนาส่งเสริมย่านสร้างสรรค์ในกรุงเทพมหานครอย่างยั่งยืน

 

ภายในงานมีกิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมล่องเรือ (One Day Trip) “ย่านสร้างสรรค์คลองประเวศบุรีรมย์” จำนวน 2 รอบ กิจกรรมปั่นจักรยาน “ย่านสร้างสรรค์คลองประเวศบุรีรมย์” กิจกรรมการแข่งขันเรือพายชุมชน วันอนุรักษ์สายน้ำ กิจกรรม “ชม ชิม ชอป” ของดีชุมชนฯ ร้านอาหารย่านประเวศ อาหารฮาลาล ถนนคนเดิน กว่า 70 ร้าน กิจกรรมสร้างสรรค์ มีเวทีให้กับเด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงออกทางดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ

 

สำหรับวันนี้ นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตประเวศ นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ผู้บริหารเขตกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก สภาวัฒนธรรมเขตประเวศ คณะขับเคลื่อนเพื่อการพัฒนาเขตประเวศ อิหม่ามประจำมัสยิดยามิอุ้ลอิบาดะห์ (บ้านทางควาย) ผู้บริหารโรงเรียนสุเหร่าทางควาย ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ ผู้แทนภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธี

—————————  

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200