Search
Close this search box.
‘ดร.เอ้’ฟังทุกข์ผังเมืองรวมซ.อารีย์ ขยายเวลารับความเห็นถึง30ส.ค.นี้

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. พร้อมด้วยเครือข่ายภาคประชาชน ลงพื้นที่รับฟังปัญหาพื้นที่ซอยอารีย์สัมพันธ์ 3 เกี่ยวกับเรื่องจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ณ อาคารผาสุขคอนโด เขตพญาไท โดยระบุพบว่ามีปัญหาทั้ง กทม. และพื้นที่พญาไท ซอยอารีย์สัมพันธ์ เป็นพื้นที่กลางเมือง จราจรติดขัด และมีปัญหาสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว การเปลี่ยนผังเมืองจึงได้รับความเดือดร้อนสาหัส

สำหรับสิ่งที่ประชาชนสะท้อนให้ฟัง 1.ข้าราชการ กทม. ไม่มีความจริงใจในการรับฟังปัญหา เพราะไม่แจ้งอย่างทั่วถึง จนประชาชนไม่มีโอกาสเตรียมตัว 2.คนที่อยู่ใน พื้นที่การเปลี่ยนแปลง คนที่ได้ประโยชน์ไม่ใช่ประชาชนทั้งในพื้นที่หรือโดยรวม แต่เป็นการให้ผลประโยชน์แก่คน กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่จะสามารถสร้างอาคารใหญ่ สูงและทำให้มีคนมาอยู่จำนวนมาก ส่งผลให้มีการกระจุกตัว การอ้างแก้ปัญหาจราจร ผิดหลักวิศวกรรม เพราะทำให้มีคนอยู่เยอะและมีรถเข้ามา

3.การไม่ได้ลงพื้นที่ ประชาชนต้องเดินทางไปหาเอง คนในพื้นที่ไม่ได้รับการเอา ใจใส่ ซึ่งอยากแนะนำให้หน่วยงานมาฟังเสียง แม้จะมีการขยายเวลาแล้ว และเขียนในจดหมายว่า จะรับฟังอย่างจริงจัง ตนจะรอดูว่ารับฟังจริงหรือไม่

“หลังจากนี้ก็จะเผยแพร่ให้รู้ว่า ข้าราชการ โดยเฉพาะ กทม. จะมาทำแบบนี้ไม่ได้ เพราะมันผิดตั้งแต่ต้น ในแง่การรับรู้อย่างทั่วถึง เราจะลงพื้นที่ต่อเนื่อง และจะใช้พื้นที่อารีย์สัมพันธ์เป็นต้นแบบในการสร้างเครือข่ายในการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน”

ด้านนายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขาฯ ผู้ว่าฯกทม. และโฆษก กทม. ระบุ กทม. ขยายระยะเวลาแสดงความ คิดเห็นในการวางและจัดทำผังเมืองรวมจากเดิมสิ้นสุดใน วันที่ 29 ก.พ.-30 ส.ค.67 นี้ เพื่อให้เป็นไปอย่างทั่วถึง และประชาชนทุกภาคส่วนได้มีระยะเวลาพิจารณาอย่างรอบด้าน

รวมทั้งเพื่อให้ทราบถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น โดยสามารถยื่นแสดงความคิดเห็นเป็นลายลักษณ์อักษร ผ่านช่องทางดังนี้ 1.ยื่นทางเว็บไซต์สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กทม. (https://cpudapp.bangkok.go.th/cityplandraft4) 2.ยื่นหนังสือด้วยตนเอง ณ สำนักการ วางผังและพัฒนาเมือง และ 3.ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ ไปยังสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง เลขที่ 45 ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กทม. 10400.

 



ที่มา:  นสพ.เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 1 มี.ค. 2567

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200