Search
Close this search box.
ผนึกกำลัง สร้างสรรค์งาน PR มิติใหม่ สื่อสารงาน กทม. ถึงประชาชนถูกต้อง รวดเร็ว

 

(23 ก.พ. 67) นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมแนวดิ่งด้านการประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นการหาแนวทางขับเคลื่อนงานด้านประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันในการนําเสนอข้อมูลข่าวสารของกรุงเทพมหานคร ซึ่งวัตถุประสงค์หลักจริง ๆ อยากจะให้ผู้ที่ทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ได้พบปะกัน และเสนอแนะข้อคิดเห็นเกี่ยวกับงานด้านการประชาสัมพันธ์ถึงฝ่ายบริหารของกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้โดยส่วนตัวแล้วอาจจะยังไม่รู้อีกหลายด้าน ไม่รู้ถึงเหตุผลเชิงลึกในการทำงานที่ทุกคนมี ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานประชาพันธ์เปิดใจกว้างรับฟังปัญหาและอุปสรรคในการทำงานของทุกคนเพื่อนำมาขับเคลื่อนงานด้านประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร

วันนี้โลกเปลี่ยนไปด้วยนวัตกรรมเรื่อง IT อยากให้ทุกคนได้เรียนรู้ ได้ศึกษา ทำอย่างไรให้ทันต่อเหตุการณ์ มีการนำเสนอผลงานที่รวดเร็วและเห็นผลสัมฤทธิ์ของงานออกมา รวมถึงแนวทางการขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ที่จะมีขึ้นในโอกาสต่อไปด้วย พร้อมกันนี้อยากให้ผู้บริหารของสำนักงานเขตให้ความสำคัญกับงานนโยบายด้านประชาสัมพันธ์มีการสื่อสารให้ประชาชนได้รับทราบถึงผลงานมากมายที่กรุงเทพมหานครได้ทำ ในส่วนของผู้บริหารสำนัก สำนักงานเขต อยากขอให้ร่วมมือกันในการทำกิจกรรมต่าง ๆ หรือทุกโครงการให้มีเรื่องของการประชาสัมพันธ์เป็นหัวใจสำคัญ และขอให้มีการพิจารณาจัดสรรงบประมาณในการจัดหาอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีความพร้อมด้านอุปกรณ์ ปัจจุบันโลกเปลี่ยนไป IT มีความสำคัญที่สุด อุปกรณ์ อาทิ กล้อง อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์มือถือต้องพร้อม โดยต้องดูว่าจะสามารถหาอาวุธในการปฏิบัติงานได้อย่างไร

ทั้งนี้ เชื่อว่าเกือบทุกหน่วยงานมีคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ด้านงานประชาสัมพันธ์ แต่อาจจะยังสื่อสารไม่ตรงประเด็น อนาคตอาจจัดให้มีการอบรมผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อให้มีแนวทางการทำงานในมิติใหม่ รวมถึงขอให้ผู้บริหารหน่วยงานพิจารณาจัดสรรงบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์ โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จะสนับสนุนงานประชาสัมพันธ์ในภาพกว้างของหน่วยงานต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะข่าวสารหรือกิจกรรมดี ๆ ให้รีบประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ

รองปลัดฯ สมบูรณ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ผู้บริหารกรุงเทพมหานครพึงปรารถนาที่สุดในการเห็นทุกคนนําข้อมูล ข้อเท็จจริง นโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานครสู่สาธารณชนได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ทันต่อเวลา ทันต่อสถานการณ์ของบ้านเมือง เชื่อว่าสำนักและสำนักงานเขตมีความพร้อม แต่ขอให้ผู้บริหารหน่วยงานลงมาให้ความสนใจในเรื่องนี้ ในฐานะที่ตนกำกับดูแลสำนักงานประชาสัมพันธ์ยินดีน้อมรับทุกความคิดเห็น เพื่อที่มาช่วยกันแก้ไข เดินไปด้วยกัน ในการที่จะสื่องานด้านประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครให้กลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิม วันนี้เป็นมิติที่ดีที่ทางผู้บริหารกรุงเทพมหานครกับนโยบายของรัฐบาลเดินไปด้วยกัน ขอให้วันนี้เป็นวันเริ่มต้นจุดประกายหนึ่งที่เราจะเดินไปด้วยกัน

สำหรับการประชุมวันนี้ มีนายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกของกรุงเทพมหานคร นางสาวศนิ จิวจินดา ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางพีระยา สมชัยยานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์ ผู้บริหารสำนักงานประชาสัมพันธ์ นักประชาสัมพันธ์และผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์สังกัดสำนัก สำนักงานเขต สำนักงานประชาสัมพันธ์ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม


——————————– (พัทธนันท์…สปส./ณิชนันทน์…นศ.ฝึกงาน รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200