Flag
Search
Close this search box.
สภากทม.ต้อนรับรองนายกเทศมนตรี และยุวทูตเมืองยาชิโย

 

(18 ม.ค.67) นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายเรียวจิ ฟุไค รองนายกเทศมนตรีเมืองยาชิโย (หัวหน้าคณะฯ) นายโทชิโร โทโยดะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สมาชิกสภาจังหวัดชิบะ สมาชิกสภาเมืองยาชิโย คณะยุวทูตเมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น รุ่นที่ 34 และคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 17-24 มกราคม 2567 ตามโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกรุงเทพมหานครและเมืองยาชิโย ณ ห้องพิธีการ สภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

“โครงการแลกเปลี่ยนคณะยุวทูตระหว่างกรุงเทพมหานครและเมืองยาชิโย ในปีนี้ดำเนินมาถึงรุ่นที่ 34 แล้ว ผมรู้สึกภาคภูมิใจกับเยาวชนของทั้งสองเมืองมาก และต้องขอบคุณผู้ที่สนับสนุนให้เยาวชนของทั้งสองเมืองได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน ได้มีประสบการณ์ที่ดีและมีคุณค่าร่วมกัน และหวังว่าในอนาคตอันใกล้นี้ สภากรุงเทพมหานคร และสภาเมืองยาชิโย และสภาจังหวัดชิบะ จะได้เริ่มต้นพัฒนาความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน เพื่อความก้าวหน้าร่วมกันของสองเมืองต่อไป นอกจากนี้ สภากรุงเทพมหานคร เคยมีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมการจัดรูปที่ดินของจังหวัดชิบะ ซึ่งในขณะนี้กรุงเทพมหานครเองกำลังจัดทำผังเมืองใหม่โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นต่อร่างผังเมืองรวมกทม.ฉบับใหม่ไปเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาให้เกิดการใช้ประโยชน์ร่วมกันมากที่สุด และจะเป็นเรื่องน่ายินดีมากหากกรุงเทพมหานครได้มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนในเรื่องดังกล่าวร่วมกันกับจังหวัดชิบะ” ประธานสภากทม.กล่าว

โดยมีประเด็นการสนทนาในครั้งนี้เกี่ยวกับการดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองเมือง รวมทั้งหารือการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสภาเมืองในอนาคตร่วมกัน และในระหว่างการหารือประธานสภากทม. ได้เปิดโอกาสให้คณะยุวทูตเมืองยาชิโยสอบถามประเด็นที่สงสัยในด้านต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งคณะฯได้สอบถามในหลากหลายประเด็น เช่น คนไทยกับความรักและความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์, คนไทยกับรอยยิ้ม, พิธีผูกข้อมือรับขวัญของคนไทย และความสำคัญของหลักสูตรการศึกษาพื้นฐานของกรุงเทพมหานคร ในการนี้ประธานสภากทม. สมาชิกสภากทม. และรองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ได้ร่วมกันตอบประเด็นข้อคำถามและให้คำแนะนำกับคณะยุวทูตเมืองยาชิโยอย่างครบถ้วนและสร้างความเป็นกันเองให้กับการเข้ามาเยี่ยมคารวะในครั้งนี้

สำหรับโครงการแลกเปลี่ยนคณะยุวทูตระหว่างกรุงเทพมหานครและเมืองยาชิโย เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2532 เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพนักเรียน ส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนาศักยภาพด้านการใช้ภาษา ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมและประเพณี รวมทั้งส่งเสริมการเผยแพร่และแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยระหว่างทั้งสองเมือง
————————–

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200