Flag
Search
Close this search box.
ส.ก.วิรัชตั้งกระทู้สดติดตามการส่งมอบพื้นที่ใต้สะพานข้ามคลองบางกอกใหญ่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้มาใช้บริการ

(18 ต.ค. 66) นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สี่ ครั้งที่ 3 ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง)

โดยในวันนี้ นายวิรัช คงคาเขตร ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ ได้ยื่นกระทู้ถามสด เรื่อง การส่งมอบพื้นที่ใต้สะพานข้ามคลองบางกอกใหญ่บริเวณสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ เนื่องจากพื้นที่ใต้สะพานข้ามคลองบางกอกใหญ่ บริเวณด้านหน้าสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งที่ทำการศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน 2 ส่วนก่อสร้างและบูรณะ 2 สำนักงานก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธา และได้ย้ายที่ทำการไปพื้นที่อื่นแล้ว สำนักงานเขตบางกอกใหญ่จึงได้ขอใช้พื้นที่ดังกล่าวเพื่อนำมาจัดทำพื้นที่สาธารณประโยชน์ รวมทั้งเป็นสถานที่จอดรถของสำนักงานเขต โดยได้ทำหนังสือขอใช้พื้นที่และสำนักการโยธาได้มีหนังสือตอบรับมาเรียบร้อยแล้ว แต่ปัจจุบันเขตฯ ยังไม่ได้รับมอบพื้นที่ดังกล่าวแต่อย่างใด ทำให้เขตฯยังไม่สามารถเข้าไปพัฒนาพื้นที่ได้ จึงขอสอบถามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถึงสาเหตุที่สำนักการโยธายังไม่ส่งมอบพื้นที่ให้สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ และสำนักการโยธาจะสามารถส่งมอบพื้นที่ให้สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ได้เมื่อใด

“ปัจจุบันมีประชาชนที่มาติดต่อที่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่จำนวนมาก โดยมีทั้งประชาชนในพื้นที่และประชาชนจากพื้นที่อื่น แต่พบว่าประชาชนได้รับความไม่สะดวกเนื่องจากไม่มีที่จอดรถที่เพียงพอ ที่ผ่านมาเขตได้ประสานกับสำนักการโยธามากว่า 3 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า แสดงให้เห็นถึงการขาดการบูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร” ส.ก.วิรัช กล่าว

นายจักกพันธุ์ ผิวงามรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า เรื่องการส่งมอบพื้นที่เขตฯได้ประสานสำนักการโยธาและเข้าใช้พื้นที่แล้ว แต่เนื่องจากกรุงเทพมหานครได้มีคำสั่งแนวทางการปฏิบัติเรื่องการโอนทรัพย์สิน ซึ่งขณะนี้ยังเป็นทรัพย์สินของสำนักการโยธาอยู่ เมื่อโอนให้เขตแล้วต้องมีการขอจัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุง ซึ่งต้องใช้เวลาในการดำเนินการสักระยะ เบื้องต้นล่าสุดทั้ง 2 หน่วยงานได้หารือและได้ข้อยุติแล้ว โดยภายในเดือนหน้าจะดำเนินการเรื่องเอกสารได้เรียบร้อย
—————-

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200