Flag
Search
Close this search box.
ส.ก.บางซื่อ สอบถามแนวทางติดตั้งกล้องCCTV และไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณซอยวงศ์สว่าง 11 เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน

 

ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สี่ ครั้งที่ 3 ประจำปีพุทธศักราช 2566 ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) วันนี้ (18 ต.ค.66) : นางสาวภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ ได้ยื่นกระทู้ถามสด เรื่อง การแก้ไขปัญหาอาชญากรรมและพื้นที่เสี่ยงภายในซอยวงศ์สว่าง 11

เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นบริเวณแหล่งที่พักอาศัย โดยมีหอพักนักศึกษาและสถานบันเทิงเป็นจำนวนมาก มักเกิดเหตุอาชญากรรมขึ้นบ่อยครั้ง เช่น ปัญหาการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ การทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต เป็นต้น ซึ่งสร้างความหวาดกลัวและกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชน อย่างไรก็ตามซอยดังกล่าวยังเป็นพื้นที่เอกชนซึ่งยังไม่ได้ดำเนินการโอนที่ดินให้เป็นที่สาธารณประโยชน์ หรือยังไม่ได้ดำเนินการยินยอมให้กรุงเทพมหานครใช้สอยหรือเช่า หรือจดทะเบียนสิทธิเหนือพื้นดินหรือจดทะเบียนภาระจำยอมให้กรุงเทพมหานคร จึงขอสอบถามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่ามีแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องสวัสดิภาพและความปลอดภัยของประชาชนอย่างไร

“พบว่าในจุดดังกล่าวมีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นหลายครั้ง ทำให้นักศึกษาและประชาชนที่อาศัยในบริเวณดังกล่าวเป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ในวันนี้ขอเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน ขอให้กรุงเทพมหานครมีการติดตั้งกล้องCCTV และไฟฟ้าส่องสว่างโดยเร่งด่วน” ส.ก.เขตบางซื่อ กล่าว

รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้จะติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่ม 4 จุด จากที่มีเดิม 5 จุด ซึ่งจะดำเนินการให้เรียบร้อยภายใน 7 วัน ส่วนเรื่องไฟฟ้าส่องสว่าง 53 ดวง ได้แก้ไขแล้วทั้งหมด และได้สั่งการเขตให้สำรวจความต้องการของประชาชนเพิ่มเติม พร้อมให้เทศกิจสำรวจจุดเสี่ยงโดยประสานงานร่วมกับตำรวจ และกำหนดช่องทางประสานงานเพื่อให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ติดต่อได้โดยตรงหากเกิดเหตุฉุกเฉิน
——————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200