Search
Close this search box.
กทม. ขอบคุณ แฮนดี้แมนออโต้ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคสนับสนุน BKK Food Bank เขตบึงกุ่ม ส่งต่อความช่วยเหลือสู่กลุ่มเปราะบางในพื้นที่

(8 ก.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมครบรอบ 12 ปี แฮนดี้แมนออโต้ จำกัด “แบ่งปันสุข สร้างรอยยิ้ม ครั้งที่ 1” สานต่อพลังความร่วมมือเพื่อสังคม ส่งมอบสิ่งของผ่านโครงการ BKK Food Bank เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 72 พรรษา โดยมี นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร นายประพจน์ ขจรปรัชญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮนดี้แมนออโต้ จำกัด นายสมพร มีหาดทราย ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม บุคลากรสำนักงานเขตบึงกุ่ม และประชาชน ร่วมงาน ณ ลานแอโรบิค โลตัส สุขาภิบาล 1 เขตบึงกุ่ม

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า ขอขอบคุณทางบริษัท แฮนดี้แมนออโต้ จำกัด ที่มีจิตสาธารณะมาช่วยประชาชน เราเชื่อว่ากรุงเทพฯ ต้องเป็นเมืองแบ่งปันเราถึงจะอยู่ด้วยกันได้ เพราะในสังคมมีทั้งคนที่มีเกินและคนที่ขาด บางครั้งคนมีและคนขาดหากันไม่เจอ กรุงเทพมหานครจึงเป็นตัวกลางให้ ดำเนินการผ่านโครงการ BKK Food Bank หรือธนาคารอาหาร ซึ่งทำการรวมอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค จากผู้ที่อยากแบ่งปัน เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ที่ขาดแคลน สถานที่เก็บของเสมือนร้านสะดวกซื้อ และให้กลุ่มผู้เปราะบางที่อยู่ในฐานข้อมูลของแต่ละเขตมาเลือกของที่ต้องการ เช่น ข้าวสาร ไข่ น้ำปลา น้ำตาล เสื้อผ้า โดยใช้แต้มที่มอบให้มาแลก ทำให้เป็นการแบ่งปันตามความต้องการอย่างแท้จริง เชื่อว่า BKK Food Bank เป็นโครงการที่จะช่วยเติมเต็ม อาจไม่ได้ทดแทนทุกอย่าง แต่ช่วยให้ชีวิตประชาชนที่ขาดแคลนดีขึ้น

ทั้งนี้ บริษัท แฮนดี้แมนออโต้ จำกัด และบริษัท อีอีพี ไทยแลนด์ จำกัด ได้มีการจัดกิจกรรมการกุศล ครบรอบ 12 ปี แฮนดี้แมน ออโต้ “แบ่งปันสุข สร้างรอยยิ้ม ครั้งที่ 1” สานต่อพลังความร่วมมือเพื่อสังคม ส่งมอบสิ่งของผ่านโครงการ BKK Food Bank เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 72 พรรษา โดยทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงวัตถุประสงค์และแนวคิดในโครงการ BKK Food Bank มินิมาร์ทเติมบุญของกรุงเทพมหานคร ส่งต่อสิ่งของให้กับผู้ที่เปราะบางในสังคม เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่ขึ้นด้วยการให้และการแบ่งปัน โดยวันนี้ทางบริษัทฯ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร น้ำมันพืช ปลากระป๋อง เครื่องปรุงน้ำปลา น้ำเปล่า จำนวน 720 ชุด ให้กับกรุงเทพมหานครเพื่อสนับสนุนโครงการ BKK Food Bank เขตบึงกุ่ม นำไปแบ่งปันให้กับผู้เปราะบางในพื้นที่ต่อไป

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200