Search
Close this search box.
เริ่มแล้ว! ถนนคนเดินมหรรณพ เขตพระนคร กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ชวนมาชิมชอปของดี 160 ร้าน

(7 ก.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ถนนคนเดินมหรรณพ เขตพระนคร” ณ ถนนมหรรณพ (ฝั่งทางเข้าถนนดินสอ) เขตพระนคร

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า งานถนนคนเดินมหรรณพ เป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล ที่เราอยากเปิดพื้นที่ให้ค้าขายฟรีโดยไม่คิดค่าเช่าแผง และให้ขายราคาไม่แพง เพื่อให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ช่วงนี้ถือเป็นการทดลองหากได้ผลตอบรับดีก็จะทำต่อเนื่องไป ซึ่งวันนี้เห็นได้ว่าคึกคัก ร้านค้าต่าง ๆ ก็เป็นคนในพื้นที่ไม่ใช่ผู้ค้ารายใหญ่ คิดว่าจะขยายผลไปทุกเขตในกรุงเทพมหานคร ซึ่งทุกเขตก็มีถนนที่น่าสนใจของตัวเอง หัวใจคือต้องเดินทางสะดวกไม่กระทบการจราจรและมีร้านค้าถาวรรอบข้างสนับสนุนด้วย

สำหรับงาน “ถนนคนเดินมหรรณพ เขตพระนคร” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 8 กันยายน 2567 เวลา 16.00 – 22.00 น. บริเวณถนนมหรรณพ (ฝั่งทางเข้าถนนดินสอ) เขตพระนคร ภายในงานพบกับร้านค้า ร้านอาหาร ของดี ของอร่อย ในพื้นที่เขตพระนครกว่า 160 ร้าน กิจกรรมการแสดงดนตรีจาก Street Performer และขอเชิญสักการะศาลเจ้าพ่อเสือ เสริมบารมี อำนาจ และเงินทอง ขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดี ประสบแต่ความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง พิเศษสุดในช่วงจัดงานถนนคนเดินมหรรณพ เปิดให้สักการะเวลา 06.00 – 21.00 น.

ทั้งนี้ เนื่องด้วยมีการจัดงานถนนคนเดินมหรรณพ จึงมีการปิดการจราจรชั่วคราว บริเวณถนนมหรรณพ ตลอดสาย ตั้งแต่เวลา 14.00 – 22.00 น. ประชาชนโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง

ในวันนี้มี นายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขต 1 ผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่เขตพระนคร ประธานชุมชนในพื้นที่เขตพระนคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงาน

#เศรษฐกิจดี

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200