Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่ชุมชนวัดดวงแข เขตปทุมวัน ติดตามปัญหาทางเท้าจากประชาชนร้องเรียน

 

 

(7 ก.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.เมธาวี ธารดำรงค์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน ผู้บริหารสำนักงานเขตปทุมวัน และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณชุมชนวัดดวงแข เขตปทุมวัน เพื่อตรวจติดตามแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า แยกวัดดวงแข ถนนจารุเมือง บริเวณใต้ทางด่วน ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าสภาพถนนค่อนข้างสกปรกเลอะเทอะ ผลจากการใช้สอยพื้นที่ในกิจการต่าง ๆ อาทิ อู่แท็กซี่ อู่สามล้อ ขนส่ง และแผงค้า มีการรุกล้ำเข้ามาบนทางเท้าซึ่งเป็นของ กทม. ทำให้เกิดความสกปรกไม่เป็นระเบียบ

 

โดยปัญหาหลักมี 2 ประการ คือ 1. หาบเร่แผงลอยรุกล้ำมาตั้งบนพื้นที่ทางเท้า นอกจุด 39 ราย ทั้ง 2 ฝั่ง และหน้าวัดดวงแขเป็นจุดผ่อนผัน 40 ราย ต้องตรวจสอบดูว่าตั้งอย่างถูกระเบียบหรือไม่ 2. ปัญหาการจอดรถแท็กซี่ สามล้อ ที่จอดริมถนนและบนทางเท้า รวมถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่สัญจรเป็นจำนวนมากและจอดซ้อนคัน เพราะบริเวณนี้เป็นจุดโลจิสติกส์ขนส่งสินค้า สำหรับปัญหาโดยรวมต้องค่อย ๆ แก้ไข บางเรื่องต้องประสานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ส่วนเรื่องหาบเร่แผงลอยต้องพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ค้าไม่ให้ตั้งวางสิ่งของรุกล้ำพื้นที่ทางเท้า และปรับปรุงทางเท้าให้ดีขึ้น ซึ่งจะสั่งการให้ทางสำนักงานเขตปทุมวันดำเนินการต่อไป

 

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200