Search
Close this search box.
กทม. ร่วมเปิดพื้นที่ Allympic กีฬาเพื่อทุกคน ไม่ว่าใครก็เล่นกีฬาด้วยกันได้

(31 ส.ค. 67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดและทดลองเล่นกีฬากับคนพิการ ในกิจกรรม Road to Allympic Games 2024 Kick Off ณ ศูนย์กีฬาเบญจกิติ เขตคลองเตย

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า ท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีวิสัยทัศน์ให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน หัวใจคือคำว่า “ทุกคน” ซึ่งเราจะทำให้ทุกคนเท่าเทียมกันได้อย่างไร ซึ่งในหลาย ๆ ด้านเราได้ทำไปแล้ว เช่น การเดินทาง การออกแบบให้เป็น Universal Design หรือการจ้างงานคนพิการ แต่เรื่องกีฬานั้นบางครั้งคนพิการก็ไม่รู้ว่าจะใช้พื้นที่ให้ตรงไหน มีที่ไหนรองรับบ้าง รู้สึกดีใจที่ศูนย์กีฬาเบญจกิติเป็นที่แรก ๆ ที่จะมีกีฬาหลากหลายให้คนพิการได้ใช้บริการ จากนี้กรุงเทพมหานครจะพยายามเปิดพื้นที่ศูนย์กีฬาให้กับทุกคนมากยิ่งขึ้น ให้สมกับที่ตั้งเป้าไว้ให้เมืองหลวงแหล่งนี้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน

สำหรับ “Allympic กีฬาเพื่อทุกคน” มูลนิธิด้วยกัน เพื่อคนพิการและสังคม จัดขึ้นโดยมีเป้าหมายในการสร้างสรรค์สังคมที่คนพิการและไม่พิการสามารถอยู่ร่วมกันได้ (Inclusive Society) รวมถึงต้องการแก้ปัญหาการขาดโอกาสในการออกกำลังกายของคนพิการ นอกจากนั้นยังทำให้คนพิการและไม่พิการได้มีโอกาสเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ปัจจุบันคนพิการขาดพื้นที่ในการเข้าร่วมกิจกรรมของสังคม และมีโอกาสน้อยที่คนพิการและไม่พิการในสังคมจะได้มีกิจกรรมร่วมกัน มูลนิธิด้วยกันฯ จึงได้ทำโครงการ Allympic กีฬาเพื่อทุกคน เพื่อคนพิการและไม่พิการสามารถออกมาเล่นกีฬาด้วยกันได้ เล่นกีฬาด้วยกัน อยู่ทีมเดียวกัน ภายใต้กติกาเดียวกัน เพื่อทะลายขีดจำกัดการเล่นและการแข่งกีฬาแบบเดิม ๆ ที่แบ่งแยกการเล่นกีฬาในรูปแบบงานโอลิมปิก หรืองานพาราลิมปิก ให้เป็น Allympic ที่ทุกคนสามารถร่วมเล่น และแข่งกันไปพร้อมกันได้ เพื่อสาธารณประโยชน์ เปิดกว้างสำหรับทุกคนให้เข้าร่วม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

โดยใช้พื้นที่ศูนย์กีฬาเบญจกิติเป็นพื้นที่จัดกิจกรรม ในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 สำหรับประเภทกีฬา ประกอบด้วย แบดมินตัน บอคเซีย ปิงปอง พิคเคิลบอล บาสเกตบอล หมากรุก บาลานซ์ บอร์ด และจากนี้จะมีกิจกรรม Road to Allympic ทุกวันเสาร์ที่ 3 ของเดือน และปลายเดือนพฤศจิกายน 2567 จะมีการจัดงานใหญ่ของ Allympic อีกครั้งหนึ่ง ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook Page : Allympic กีฬาเพื่อทุกคน

ในวันนี้มี นายวิพุธ ศรีวะอุไร รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง คุณ Irina Goryunova Deputy Resident Representative โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) คุณวันวิสาข์ โคมินทร์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย Citi Foundation และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม


แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200