Search
Close this search box.
กทม. มอบโล่เยาวชนประกายเพชร 9 ด้าน 98 รางวัล สร้างแรงจูงใจให้เป็นแบบอย่างที่ดีคนรุ่นใหม่

(24 ส.ค.67) เวลา 10.30 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลเชิดซูเกียรติเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ครั้งที่ 19 ประจําปี 2567 โดยมี นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว คณะผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า
คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครมีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะส่งเสริมและพัฒนาให้เด็กและเยาวชนไทย ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพ มีความสมบูรณ์พร้อมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา โดยการส่งเสริม และสนับสนุนการศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน พัฒนาองค์ความรู้อย่างครอบคลุม ทั้งในและนอกห้องเรียน เพื่อสร้างฐานการเรียนรู้ที่ดีและให้เยาวชนได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ และพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ก้าวทันต่อเหตุการณ์และรู้ทันสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปของโลก ตลอดจนมีภูมิคุ้มกันทางด้านพฤติกรรมและความนึกคิด พร้อมทั้งเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม อันจะเป็นรากฐานสําคัญในการสร้างความมั่นคง เข้มแข็ง และเจริญรุ่งเรืองให้แก่ตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่ากรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมส่งเสริมเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจําทุกปี ซึ่งในปีนี้เป็นครั้งที่ 19 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุระหว่าง 15 – 25 ปี และมีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพมหานครหรือกําลังศึกษาอยู่ในกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่ดี และได้แสดงบทบาทที่เหมาะสม รวมทั้งรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการนำเสนอผลงานเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) จํานวน 9 ด้าน ประกอบด้วย ด้านกีฬา ด้านนันทนาการ ด้านศิลปวัฒนธรรม ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านพัฒนาเยาวชน ด้านสื่อสารมวลชน ด้านคุณธรรมและจริยธรรม ด้านสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม และด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยี เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนมีความมั่นใจ กล้าที่จะคิด และดําเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ รวมถึงได้รับการยอมรับจากสังคมให้เป็นเยาวชนต้นแบบ พร้อมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กและเยาวชนทั่วไปได้ตระหนักถึงคุณค่าของความเป็นเยาวชนที่ดี และเกิดแรงจูงใจในการประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคมต่อไป

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จัดพิธีมอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ขึ้น เพื่อเป็นแรงจูงใจให้เยาวชนได้สร้างผลงาน สนับสนุนและเชิดชูเกียรติเยาวชนให้ได้ทําความดี เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนอื่นๆ โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีผลงานดีเด่นนําเสนอผลงาน เพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ซึ่งคณะกรรมการสรรหาได้พิจารณาคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว มีผู้ได้รับการคัดเลือก รวมทั้งสิ้น 98 รางวัล

เยาวชนประกายเพชร #สังคมดี


แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200