Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ติวเข้มผู้ตรวจราชการ กทม. ตรวจคุณภาพโครงการให้สอดคล้องความต้องการประชาชน

(15 ส.ค.67) เวลา 09.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาเพื่อจัดทำร่างแผนการตรวจราชการของกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ณ ห้อง Prince Ballroom ชั้น 11 โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การตรวจราชการของกรุงเทพมหานคร เป็นกลไกสำคัญในการช่วยติดตามตรวจสอบการปฏิบัติราชการของหน่วยงานให้เป็นไปตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร และนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ช่วยประสาน เร่งรัดติดตามความก้าวหน้าและความสำเร็จตามเป้าหมาย การดำเนินงานช่วยให้ข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาการปฏิบัติราชการ หรือเพื่อแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการปฏิบัติงาน ทำให้เกิดการปรับปรุงพัฒนา ประสิทธิภาพประสิทธิผลและคุณภาพในการให้บริการประชาชน อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงในการดําเนินงานของหน่วยงานตามหลักธรรมาภิบาล และหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า การใช้ Traffy Fondue เป็นเครื่องมือและตัวช่วยให้การทำงานเป็นไปตามเป้าหมายเพื่อปัญหาแต่ละจุดในพื้นที่ แต่การตรวจราชการหน่วยงานต่าง ๆ นั้น ต้องตรวจในภาพรวมทั้งหมด โดยอาจสุ่มตรวจเฉพาะจุดในแง่ของคุณภาพให้เป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อใช้เป็นตัวอย่างแล้วนำไปสะท้อนปัญหาในภาพรวมได้ ด้วยการตั้งเป้าหมายการตรวจให้ชัดเจนตามตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน อาทิ การแก้ปัญหาจุดอ่อนน้ำท่วมในพื้นที่ การสร้างสวน 15 นาที การดำเนินการถนนสวยในพื้นที่ เป็นต้น

” ที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ได้รับคำชื่นชมเรื่องการทำงานของกทม.จากพี่น้องประชาชนมากมาย ซึ่งก็สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจทำงาน ความโปร่งใส และความร่วมแรงร่วมใจกันแก้ปัญหาให้กับประชาชนของบุคลากรของกทม. โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมสนับสนุนทุกทาง และขอให้ทุกคนตั้งใจทำงานเพื่อตอบแทนประชาชนต่อไป ” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวในตอนท้าย

กรุงเทพมหานคร โดยกองงานผู้ตรวจราชการ ดำเนินโครงการสัมมนาเพื่อจัดทำร่างแผนการตรวจราชการของกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 เพื่อให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้มอบหมายนโยบายการตรวจราชการ แนะนำแนวทาง และเน้นย้ำการปฏิบัติราชการให้เกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และมีความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล สอดคล้องกับนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมร่วมกันพิจารณาร่างแผนการตรวจราชการของกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 และให้หน่วยงานผู้รับการตรวจรับทราบแนวทางการตรวจ ราชการ วิธีการตรวจราชการ และรอบระยะเวลาการตรวจราชการ พร้อมสร้างความสัมพันธ์อันดี แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ทัศนคติ ระหว่างผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครกับหน่วยงานผู้รับการตรวจ

ในการจัดโครงการครั้งนี้ นางป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกองงานผู้ตรวจราชการร่วมพิธีเปิด โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการสัมมนาฯ ประกอบด้วยหัวหน้าหน่วยงานระดับสำนัก สำนักงาน สำนักงานเขต หัวหน้าส่วนราชการ ในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผู้รับการตรวจ สังกัดกรุงเทพมหานคร รวม 76 หน่วยงาน และ ผู้บริหารจากหน่วยงานการพาณิชย์ของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย สำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร สำนักงานพัฒนาที่อยู่อาศัย และ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด

การสัมมนาในวันนี้ จัดขึ้นในรูปแบบของการบรรยายและการเสวนา โดยในช่วงเช้า จะเป็นการบรรยายในหัวข้อ “แนวทางการบูรณาการ การตรวจราชการของกรุงเทพมหานคร” ต่อด้วยการเสวนาในหัวข้อ “กรอบแนวทางการตรวจราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568” และในช่วงบ่ายจะเป็นการเสวนาในหัวข้อ “การตรวจราชการตามเป้าหมายการพัฒนาสำคัญ ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568” โดยเป้าหมายการพัฒนาที่นํามาเสวนาในวันนี้ ได้แก่ ประเด็นถนนสวย ทางเท้า และสวน 15 นาที่ ซึ่งเป็นประเด็นที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญ และประสงค์ให้ได้รับการตรวจราชการโดยเน้นคุณภาพของการดําเนินงาน โดยมีผู้บริหารของกรุงเทพมหานครร่วมเสวนาในครั้งนี้ สร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับหน่วยงานผู้รับการตรวจ เพื่อสามารถนําไปเป็นแนว ทางการดำเนินการได้ในทิศทางเดียวกัน โดยการเสวนาในวันนี้จะเปิดโอกาสให้ทุกหน่วยงานได้มีโอกาสในการแสดงความคิดเห็น สะท้อนปัญหา อุปสรรคของการปฏิบัติงาน เพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนาการดำเนินการ ภารกิจต่าง ๆ และการตรวจราชการ เพื่อผลประโยชน์่สูงสุดแก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร

บริหารจัดการดี #โปร่งใสดี


แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200