Search
Close this search box.
เฟ้นโครงการต้นแบบแก้ปัญหายาเสพติด พร้อมขยายผลการดำเนินงานสู่พื้นที่อื่น

(15 ส.ค. 67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ศอ.ปส.กทม.) ครั้งที่ 10/2567 ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting ติดตามการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567) พร้อมหารือแนวทางเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้การดำเนินงานเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

ในที่ประชุม ปลัดฯ กรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ปปส.กทม.) ค้นหาโครงการหรือกิจกรรมที่กรุงเทพมหานครดำเนินการแล้วเกิดผลดี หรือเป็นโครงการต้นแบบในแต่ละด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการสกัดกั้น การปราบปราม การป้องกัน การบำบัดฟื้นฟู เพื่อนำไปถอดบทเรียนว่าโครงการดังกล่าวได้นำไปสู่การปฏิบัติแล้วประสบผลสำเร็จ (Best practice) เป็นแนวทางขยายผลไปสู่พื้นที่อื่น ๆ ทั้งภายในและภายนอกจังหวัด ในปีงบประมาณ 2568 ต่อไป

พร้อมกันนี้ ปลัดฯ กรุงเทพมหานคร ได้กำชับเรื่องการติดตามเฝ้าระวังการใช้ยาเสพติดในสถานศึกษา รวมถึงวัดด้วย เนื่องจากปัจจุบันพบว่าในบางวัดมีพระใช้ยาเสพติด จึงอยากให้มีการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด หากตรวจพบผู้เสพให้นำเข้าสู่กระบวนการบำบัด หากพบผู้กระผิดให้นำเข้าสู่กระบวนตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการรายงานตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567) ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 11 สิงหาคม 2567 การขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ต้นแบบเขตคลองเตย การประเมินสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในพื้นพื้นที่กรุงเทพบหานคร การ X-Ray ตรวจปัสสาวะในพื้นที่กรุงเทพมหานครตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี รายงานการติดตามผู้ป้วยจิตเวชจากยาเสพติด รายงานความคืบหน้าการฟื้นฟูสภาพทางสังคมด้านอาชีพสำหรับผู้ติดยาเสพติด การประชาสัมพันธ์และสร้างกระแสการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยนัดหมายการประชุมครั้งที่ 11/2567 ในวันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 13.30 น.
——————————– (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200