Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จับมือทูตสหรัฐฯ ร่วมเป็นครูอาสาฯ สอนวิชาชีวิตให้เด็ก ๆ

 

(7 ส.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรม After School Program เรียน เล่น หลังเลิกเรียน ตามโครงการเปิดโรงเรียนสู่การเรียนรู้ (Open Education) ของสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก นายโรเบิรต์ เอฟ โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมเป็นครูอาสาจากสถานทูตฯ วิชาภาษาอังกฤษและวิทยาศาสตร์ ในหัวข้อ “การอนุรักษ์สัตว์ป่า” การเรียนการสอนประกอบด้วย การฝึกสื่อสารกับชาวต่างชาติ เป็นรายกลุ่ม เป็นรายบุคคล เรียนรู้ผ่านกิจกรรมกลุ่ม ให้น้อง ๆ ตกผลึกสิ่งที่ได้เรียนรู้ทั้ง Hard Skill และ Soft Skill ผ่าน Journey Journal สมุดสะท้อนการเรียนรู้ โดยมีนักเรียนชั้น ป.5-6 โรงเรียนปลูกจิตเข้าร่วมเรียน จำนวน 30 คน

“กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ Saturday School Bangkok! จัดโครงการเปิดโรงเรียนสู่การเรียนรู้ (Open Education) เป็นโครงการที่มีครูอาสาฯ จากหลายหน่วยงานมาช่วยสอนวิชาชีวิตให้กับเด็ก ๆ เช่น การทำอาหาร ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น รวมทั้งนำอุปกรณ์การเรียนมาสอน มาเปลี่ยนชีวิตของเด็ก สร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก เป็นโครงการที่ดี ไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการ แต่ใช้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โครงการนี้จะทำให้เราเข้าใจชีวิตจิตใจของเด็กในชุมชนมากขึ้น” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

ในการนี้ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสรวิศ ไพบูลย์รัตนากร ผู้ก่อตั้งมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ ผู้บริหารเขตปทุมวัน ผู้บริหารโรงเรียนปลูกจิต ครูอาสาของมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนปลูกจิต เขตปทุมวัน
————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200