Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ให้การต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่รัฐสภาสหรัฐอเมริกา พร้อมบรรยายสรุปการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครเพื่อเป้าหมาย “เมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน”

(6 ส.ค. 67) เวลา 14.00 น. ณ ห้องนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่รัฐสภาสหรัฐอเมริกา ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับภารกิจและการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครในการขับเคลื่อนแผนการพัฒนา Bangkok Smart City โดยมี รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานการต่างประเทศ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

ในการนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กล่าวต้อนรับคณะผู้เข้าเยี่ยมคารวะ พร้อมบรรยายสรุปเกี่ยวกับภารกิจและการดำเนินงานของกรุงเทพมหานคร โดยกล่าวถึงเป้าหมายนโยบายในการทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ซึ่งนโยบายดังกล่าวมีที่มาจากตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับกรุงเทพมหานคร คือ 1 และ 98 โดยกรุงเทพมหานครเป็นอันดับ 1 ของเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลกหลายปีซ้อน แต่ยังเป็นอันดับที่ 98 ตามดัชนีชี้วัดเมืองน่าอยู่ ของ EIU อีกทั้งยังกล่าวถึงหน้าที่ของกรุงเทพมหานครในการเพิ่มประสิทธิภาพของเมือง การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ความท้าทายในการดึงดูดคนเก่งเข้ามาทำงานในเมือง การนำเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มเข้ามาใช้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ทำให้เกิดความเท่าเทียม ลดโอกาสในการคอร์รัปชัน ตลอดจนทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและความไว้วางใจในกรุงเทพมหานคร
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200