Search
Close this search box.
กทม. พร้อมเป็นส่วนหนึ่งดัน Noise สู่ Voice สนับสนุนผู้หญิงเป็นกลไกสำคัญของสังคมเท่ากันทุกคน
 
(6 ส.ค. 67) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้แทนกรุงเทพมหานครในฐานะเจ้าของพื้นที่กล่าวต้อนรับในการจัดโครงการ Her Awards, UNFPA Thailand 2024 โดย นายโชคชัย วิเชียรชัยยะ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดโครงการ ณ ห้องประชุมและแสดงดนตรี ชั้น 2 อาคารจุฬาภรณ์พิศาลศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 
รองผู้ว่าฯ ทวิดา กล่าวว่า สังคมของประเทศไทยและกรุงเทพมหานครเปิดให้ความหลากหลายเยอะมาก และกรุงเทพมหานครได้ส่งเสริมด้านความหลากหลายเยอะมาก แต่ไปที่ไหนก็ยังเจอคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสถานะของผู้หญิงในกรุงเทพมหานครเป็นอย่างไร สะท้อนให้เห็นว่าในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังมีผู้หญิงที่อาจจะยังมีความรุนแรงในครอบครัว ยังมีผู้หญิงที่ยังไม่ได้รับโอกาสจำนวนมาก เมื่อเทียบกับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกระดับการพัฒนาไม่เท่ากัน ครั้งหนึ่งเคยคิดว่าเราก้าวไปข้างหน้าเยอะแล้ว มีการพูดถึงเรื่อง LGBTQIA+ เรื่องโอกาสทางเศรษฐกิจ ทางสุขภาพแล้ว แต่ในที่สุดพอกลับมาถามว่าผู้หญิงทุกคนได้รับโอกาสเหล่านั้นแล้วหรือยัง คำตอบจริง ๆ คือ ยัง ขอขอบคุณโครงการนี้ที่พยายามให้ประชากรหญิงสะท้อนให้เห็นแรงบันดาลใจนั้น อย่างน้อยที่สุดรู้สึกว่ามีคนได้ยินเสียงเล็ก ๆ เหล่านี้ พยายามทำให้ Noise กลายเป็น Voice ที่สำคัญขึ้นมาได้ อยากให้กำลังใจทุกคน อยากให้มองว่า Story ของทุกคนมีความเฉพาะ ขอให้การเปิดโครงการในพื้นที่กรุงเทพฯ วันนี้ สนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคนเป็นกลไกหนึ่งที่สำคัญของสังคมเท่า ๆ กัน
 
UNFPA กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย บริษัท นินจา เพอร์เฟคชั่น จำกัด และบริษัท ทีวีบูรพา จำกัด จัดโครงการ Her Awards, UNFPA Thailand 2024 ภายใต้แนวคิด “เสียงของประชากรหญิง สู่พลังแห่งการพัฒนาประชากรไทย Voice of her” เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจแก่บุคคลทุกเพศ ทุกวัย และองค์กรต่าง ๆ ที่อุทิศตนทำงานขับเคลื่อนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพประชากรทุกเพศ ทุกวัย และทุกกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านความเท่าเทียมระหว่างเพศและการเสริมพลังของผู้หญิงและเด็กผู้หญิง เพื่อการพัฒนาของประเทศไทยในทุกมิติอย่างยั่งยืนโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง กิจกรรมในโครงการเป็นการจัดวงเสวนาในประเด็นต่าง ๆ ที่ว่าด้วยเรื่องของบริบทสังคมไทย ปัญหาความรุนแรง ความเหลื่อมล้ำ ความไม่เท่าเทียม กลุ่มคนจนเมือง กลุ่มคนเปราะบาง คนพิการ กลุ่มผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน เรื่องเพศสภาพ การขายบริการ การศึกษา โดยตัวแทนผู้ได้รับผลกระทบ ตัวแทนกลุ่มคนทำงานขับเคลื่อนแก้ปัญหาในด้านต่าง ๆ ตัวแทนผู้มีอิทธิพลทางความคิด และตัวแทนคนที่มีชื่อเสียงต่อมุมมองของเรื่องนี้
———————————–(พัทธนันท์…สปส. รายงาน)
 
แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200