Search
Close this search box.
กทม. จับมือ สสส. มอบประกาศนียบัตร “2 วัยหัวใจสร้างสาน” ลดช่องว่างระหว่างวัยโยงใยสายสัมพันธ์ในครอบครัว

 

 

(3 ส.ค.67) เวลา 13.50 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางภรณี ภู่ประเสริฐ ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรโครงการ “2 วัยหัวใจสร้างสาน” ต่างเจน ไม่ต่างใจเติมรัก ลดช่องว่างระหว่างวัย ณ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) 

 

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวในประเด็นสังคมผู้สูงอายุ และการลดช่องว่างระหว่างวัยว่า ขอบคุณ สสส. ที่เป็นภาคีเครือข่ายร่วมมือและให้การช่วยเหลือในทุก ๆ ด้านกับกรุงเทพมหานครเสมอ และขอแสดงความยินดีกับคู่ซี้ต่างวัยทุกท่านที่ได้รับประกาศนียบัตรในวันนี้ การอยู่ร่วมกันทั้งในครอบครัว หรือเมืองก็มีลักษณะคล้าย ๆ กัน คือ “เมืองสร้างคน คนสร้างเมือง” เมืองเปรียบเสมือนครอบครัวที่มีสายสัมพันธ์โยงใยซึ่งกันและกัน ถ้าครอบครัวมีความสุข เราก็สุขเช่นเดียวกัน ความรัก ความผูกพันของคนในครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญ การอยู่ร่วมกันต้องให้มีความสุข ผู้ใหญ่ในบ้านไม่หาข้อเปรียบเทียบระหว่างช่วงวัย ให้เกิดข้อถกเถียงและนำไปสู่ปัญหาในที่สุด กรุงเทพมหานครขอเป็นกำลังใจ และพร้อมสนับสนุนให้ทุกคนในเมืองมีความสุขอย่างยั่งยืน

 

โครงการ “2 วัยหัวใจสร้างสาน” จากความร่วมมือระหว่าง สสส. มูลนิธิฟอร์เวิร์ด และกรุงเทพมหานคร มีเป้าหมายส่งเสริมความสัมพันธ์ และลดช่องว่างระหว่างวัยภายในครอบครัว ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายของ สสส. พัฒนาออกแบบกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมทั้ง 50 คู่ ทำกิจกรรมเวิร์กชอป และสร้างสรรค์คลิปสั้นตามภารกิจ 5 รูปแบบ คือ 1.โซเชียลมีเดีย มีใจภารกิจคู่หู ที่ต้องทำร่วมกัน เช่น ทายคำศัพท์ติดปากเด็ก Gen ใหม่ เล่าเรื่องราวเพลงสมัยคุณยาย และสมัยคุณหลาน ชวนคุณยาย คุณปู่ปรับลุคใหม่ 2.ต่างวัยแต่ใจเดียว เรียนรู้ทฤษฎีความสัมพันธ์ที่นำไปสู่การสร้างความเข้าใจ 3.เซลฟ์แคร์ดูแลใจ เรียนรู้แนวทางการรู้เท่าทันและการควบคุมอารมณ์ 4.เล่นผ่านละคร ฝึกออกแบบการสื่อสาร เล่นบทบาทสมมุติในสถานการณ์ต่างๆ 5.Acting for Non-Actors แบบฝึกหัดทางการแสดง และหลักการทางจิตวิทยาสังคม “ต่างเจน ต่างวัย..ใจเดียวกัน” โดยคลิปสั้นที่ผลิตจากผู้เข้าร่วมทั้งหมด จำนวน 200 คลิป ซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้าชมรวมกว่า 500,000 วิว คาดหวังว่าโครงการนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นส่งต่อเนื้อหาการลดช่องว่างระหว่างวัยในสังคมให้เป็นที่รับรู้ ผู้สนใจสามารถติดตามรับชมคลิปน่ารัก ๆ ได้ที่ ช่อง TikTok : Forwardfoundation_TH

 

——————

————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200