Search
Close this search box.
ชงชัชชาติฟันวินัย25ขรก.ส่อทุจริตซื้อเครื่องฟิตเนสโต้ก.ก.ยันสอบทุกโครงการ

ปลัด กทม.ชง’ชัชชาติ’เซ็นตั้งสอบวินัยร้ายแรงเจ้าหน้าที่ กทม. 25 ราย หลังผลสอบจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย 7 โครงการส่อไปในทางทุจริต ผู้ว่าฯกทม.ยันสอบหมดทุกโครงการ

จากกรณีนายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “ศุภณัฐ มีนชัยนันท์” ตั้งคำถามถึงเรื่องการตรวจสอบการทุจริตโครงการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายว่า ไม่ได้มีแค่ 7 โครงการ แต่มีอย่างน้อย 24 โครงการ ที่ส่อทุจริต พร้อมระบุ กทม.ต้องรีบตรวจอีก 17 โครงการให้ครบ ภายหลัง เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.67) ทาง กทม.ได้แถลงผลการตรวจสอบเรื่องทุจริตของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายสำหรับศูนย์กีฬาและศูนย์นันทนาการของ กทม. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่อาคารไอราวัต พัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพ มหานคร (กทม.) เปิดเผยความคืบหน้าว่า ไม่ได้ตรวจสอบเฉพาะ 7 โครงการที่แถลงข่าวไป แต่สั่งให้ตรวจสอบทุกโครงการ ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบของคณะกรรมการ ที่ตั้งขึ้น หากคืบหน้าจะแถลงให้ประชาชน รับทราบต่อไป

นายชัชชาติกล่าวว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น เพื่อตรวจสอบ 7 โครงการที่มีการร้องเรียนถือว่าค่อนข้างพอใจการทำงานของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะต้องรวบรวมข้อมูลและสรุปให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ถือว่าคณะกรรมการทำได้ดี ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งแรก ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีข้อมูลครบถ้วน เป็นการทำงานแบบตรงไปตรงมา

ด้าน นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพ มหานคร (กทม.) กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายสำหรับศูนย์กีฬาและ ศูนย์นันทนาการของกรุงเทพมหานคร จำนวน 7 โครงการ ได้สรุปผลออกมาว่าพบส่อไปในทางทุจริต โดยมีเจ้าหน้าที่ กทม.เกี่ยวข้องจำนวน 25 รายนั้น ได้เสนอรายชื่อคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอย่างร้ายแรง ตามกฎ ก.ก.ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.2565 ให้กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เป็น ผู้เซ็นแต่งตั้งคณะกรรมการในเร็วๆ นี้ ซึ่ง คณะกรรมการจะสอบสวนวินัยเจ้าหน้าที่ กทม.ทั้ง 25 ราย ในทุกระดับตำแหน่ง

 



ที่มา:  นสพ.มติชน ฉบับวันที่ 1 ส.ค. 2567

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200