Search
Close this search box.
กทม. ปูพรมติดตั้งถังดับเพลิงชุมชนเพิ่ม 36,000 ถัง ภายใน 4 เดือน พร้อมติด QR code ระบุพิกัดและอายุการใช้งานชัดเจน

 

(1 ส.ค.67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยขณะร่วมส่งมอบและติดตั้งถังดับเพลิง จำนวน 17 จุด ภายในชุมชนซอยเจริญ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ว่า หลังเกิดเหตุไฟไหม้เยาวราชได้มอบหมายสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสำรวจชุมชนบริเวณนี้ทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยด้านอัคคีภัย และได้ลงพื้นที่ติดตามตั้งแต่คลองถมต่อเนื่องมาถึงบริเวณชุมชนซอยเจริญ ซึ่งเป็นอีกจุดที่น่าห่วงเนื่องจากเป็นซอยเล็ก มีการขายกระดาษจำนวนมาก จึงได้คุยเรื่องติดตั้งถังดับเพลิงภายในชุมชน

ที่ผ่านมากทม. ได้เก็บถังดับเพลิงที่มีปัญหาไปแล้วกว่า 30,000 ตัว ขณะนี้เริ่มนำถังดับเพลิงมาทยอยแจกแล้ว โดยจะแจกทุกเดือนทั่วกรุงเทพฯ เดือนละประมาณ 9,000 ถัง ระยะเวลา 4 เดือน ยอดรวมประมาณ 36,000 ถัง โดยจะติดตั้ง 1 ถังต่อประชากร 5 ครัวเรือน ถังดับเพลิงที่ติดตั้งใหม่จะมีสติกเกอร์ QR code เพื่อทำการปักหมุดลงพิกัดในแผนที่ พร้อมแสดงอายุของถังและประวัติการตรวจสอบถังอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ถังดับเพลิง 36,000 ถัง อาจยังไม่ครบทุกชุมชนที่จัดตั้ง อาจต้องมีการสั่งเพิ่มเติม ในส่วนของชุมชนที่ยังไม่ได้จัดตั้งหากต้องการถังดับเพลิงสามารถติดต่อขอรับได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่

#ปลอดภัยดี
——-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200