Flag
Search
Close this search box.
มอบประกาศนียบัตรหลักสูตรนักบริหารสุขภาวะเขตเมือง รุ่นที่ 5 นำความรู้พัฒนางานและดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่

(26 ก.ค. 67) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรและปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารสุขภาวะเขตเมือง รุ่นที่ 5 โดยมี นพ.สุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรสำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ ร่วมงาน ณ ห้องบำรุงเมือง โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ เขตปทุมวัน

รองปลัด กทม. กล่าวว่า ขอชื่นชมผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกคนที่มีความมานะพากเพียร ตั้งใจเก็บเกี่ยวความรู้ ดังปรากฏจากการเชื่อมโยงผลงานวิชาการให้เป็นกิจกรรมเชิงประจักษ์ ผ่านการจัดแสดงผลงานวิชาการให้มวลชนรับรู้ เชื่อมั่นว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่านจะได้มีโอกาสในการพัฒนาตนเอง นำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนางานในความรับผิดชอบ ตลอดจนมีเครือข่ายการทำงานมากยิ่งขึ้น เพื่อดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้ต่อเนื่องตลอดชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย จัดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารสุขภาวะเขตเมือง รุ่นที่ 5 เพื่อสร้างนักบริหารสุขภาวะเขตเมืองด้วยการเพิ่มพูนความรู้ แนวคิด แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความก้าวหน้าของวิทยาการด้านการแพทย์และสาธารณสุข จากวิทยากรและเพื่อนร่วมวิชาชีพในหน่วยงานต่าง ๆ ตลอดจนฝึกทักษะการบริหารงานสาธารณสุขเขตเมืองให้ทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของสังคม และฝึกฝนการสังเคราะห์บทเรียนจากการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ เพื่อหาแนวทางพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ปฐมภูมิ และเตรียมความพร้อมด้านสาธารณสุข โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม รวมทั้งสิ้น 30 คน เป็นข้าราชการสังกัดสำนักอนามัย จำนวน 28 คน และสังกัดสำนักการแพทย์ จำนวน 2 คน ตำแหน่งประเภทอํานวยการ ระดับต้น และประเภทวิชาการ ระดับชํานาญการพิเศษ – เชี่ยวชาญ ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มมุมมองและแนวคิดที่หลากหลาย ตลอดจนแลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการงานสาธารณสุขเขตเมือง รวมถึงศึกษาดูงานหน่วยงานภาครัฐและเอกชนภายในกรุงเทพมหานคร ต่างจังหวัด และต่างประเทศ ระยะเวลาการฝึกอบรม รวมทั้งสิ้น 46 วัน ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 26 กรกฎาคม 2567

ทั้งนี้ จากการประเมินผลพบว่า ผู้เข้ารับการฝึกอบรมผ่านเกณฑ์ทั้งภาควิชาการและภาคปฏิบัติ มีผลงานตามตัวชี้วัด ได้แก่ ผลงานรายบุคคลจากแฟ้มสะสมผลงาน รายงานผลการดูงาน และผลงานกลุ่มจากการศึกษา จำนวน 2 เรื่อง คือ การพัฒนาศูนย์สุขภาพชุมชน สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร สำหรับการดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรังระดับปฐมภูมิโดยการใช้ระบบการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) และการพัฒนารูปแบบการคัดกรองโรคไม่ติดต่อเรื้อรังโดยใช้แอปพลิเคชันสำหรับวัยทำงาน ศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร โดยมีการนำเสนอผ่านกิจกรรมวิชาการ “สุขภาพดี…ออกแบบได้ : BMA Health @Home” 
———————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200