Flag
Search
Close this search box.
กทม. เตรียมซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำลองเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ไฟฟ้า (EV)

(26 ก.ค. 67) เวลา 13.30 น. : พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการ เพื่อดำเนินการฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 ครั้งที่ 1/2567 โดยมี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการโยธา สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักเทศกิจ สำนักการจราจรและขนส่ง ประธานกลุ่มการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (ฝ่ายทหาร) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย คณะกรรมการอำนวยการฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

ที่ประชุมพิจารณาสถานที่ดำเนินการฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 และรูปแบบการฝึกซ้อม โดยจำลองสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) บริเวณอาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง พร้อมทั้งกำหนดการฝึกซ้อมแผน 5 ครั้ง ณ อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ครั้งที่ 1 วันที่ 7 ส.ค. 67 การอบรมให้ความรู้ ผู้เข้าร่วมการฝึกซ้อม จำนวน 100 คน ประกอบด้วย ผู้ที่มีส่วนร่วมในการฝึกซ้อมแผน และผู้บริหารสำนักงานเขตดินแดง ครั้งที่ 2 วันที่ 8 ส.ค. 67 การอบรมให้ความรู้ ผู้เข้าร่วมการฝึกซ้อม จำนวน 100 คน ประกอบด้วย ผู้ที่มีส่วนร่วมในการฝึกซ้อมแผน และผู้บริหารสำนักงานเขตดินแดง ครั้งที่ 3 วันที่ 14 ส.ค. 67 การทบทวนแผนบนโต๊ะ (TTX) เหตุการณ์ ผู้เข้าร่วมการฝึกซ้อม จำนวน 100 คน ประกอบด้วย ผู้ที่มีส่วนร่วมในการฝึกซ้อมแผน FIRE AND RESCUE DEPARTMENT สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ครั้งที่ 4 วันที่ 24 ส.ค. 67 การฝึกซ้อมเฉพาะหน้าที่ตามบทบาทหน้าที่ ผู้เข้าร่วมการฝึกซ้อม จำนวน 400 คน ประกอบด้วย ผู้เข้าอบรมครั้งที่ 1 และ 2 ร่วมกับทีมปฏิบัติการ 300 คน และครั้งที่ 5 วันที่ 25 ส.ค. 67 การฝึกซ้อมการปฏิบัติตามสถานการณ์จริง ผู้เข้าร่วมการฝึกซ้อม จำนวน 600 คน ประกอบด้วย ผู้เข้าอบรมครั้งที่ 1 และ 2 ร่วมกับทีมปฏิบัติการ 500 คน

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้หารือร่างกำหนดฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2557 ร่างสถานการณ์ฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2567 กรณีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ และบทบาทหน้าที่ของหน่วยงานที่เข้าร่วมฝึกซ้อมแผนฯ รวมถึงผู้เข้าร่วมฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร
————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200