Flag
Search
Close this search box.
คลองสานพลิกพื้นที่ว่างสร้างสวนสานฟ้าใส สวนหย่อมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ติดตามงบฯ ก่อสร้างอาคารเรียนมัธยมวัดสุทธาราม คาดแล้วเสร็จเดือนเมษายน 68

(26 ก.ค.67) เวลา 13.30 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตคลองสาน ประกอบด้วย

สำรวจความคืบหน้าการจัดทำสวน 15 นาที สวนสาธารณะชุมชนขนาดเล็กในรูปแบบ Pocket Park บริเวณสวนสานฟ้าใส ท้ายซอยเจริญนคร 19 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ 236.50 ตารางเมตร ซึ่งเป็นที่ดินสาธารณประโยชน์ เขตฯ ได้ดำเนินการออกแบบสวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่ว่างริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นพื้นที่สาธารณะ ภายใต้แนวคิดสวนชุมชนขนาดเล็กในรูปแบบ Pocket Park สำหรับใช้ในกิจกรรมชุมชน พื้นที่ภายในสวนประกอบด้วย ลานกิจกรรม พื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ มุมนั่งอ่านหนังสือ นั่งรอเรือ นั่งวาดรูป จุดชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา จุดชมพลุตามงานเทศกาลต่าง ๆ พื้นที่แสดงผลงานชุมชน โชว์งานฝีมือ จัดเทศกาลดนตรี ลานออกกำลังกาย ที่ผ่านมา เขตฯ ได้ประสานสำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักการระบายน้ำ ในการปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว การย้ายตู้ควบคุมระบบระบายน้ำของบ่อสูบน้ำที่อยู่ในพื้นที่สวน ตรวจสอบแนวเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เอียงทรุดตัว รวมถึงจัดเก็บเศษขยะ กิ่งไม้แห้ง และเศษวัชพืชออกจากพื้นที่ ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้เขตฯ จัดสรรงบประมาณในการจัดทำสวนดังกล่าว พิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในสวนให้ตรงกับความต้องการของประชาชนในชุมชน สอดคล้องกับแนวคิดในการเชื่อมโยงประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้ามาใช้ประโยชน์ในพื้นที่ร่วมกัน ผ่านรูปแบบการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อให้การจัดทำสวนชุมชนขนาดเล็กริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเกิดประโยชน์ในการใช้พื้นที่อย่างแท้จริง

ติดตามงบประมาณการก่อสร้างอาคารเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสุทธาราม ซึ่งเป็นการก่อสร้างอาคารความสูง 7 ชั้น ขณะนี้ผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้างพื้นฐานรากชั้น 1-4 แล้วเสร็จ อยู่ระหว่างก่อผนังชั้น 2 เตรียมขึ้นโครงสร้างชั้น 4 ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สอบถามผู้รับจ้างถึงปัญหาและอุปสรรคในการก่อสร้าง ซึ่งการทำงานไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ผู้รับจ้างได้แบ่งกลุ่มคนงานออกเป็น 3 ส่วน ทำหน้าที่ในแต่ละประเภทของงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้การก่อสร้างมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง คาดว่าการก่อสร้างอาคารเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสุทธาราม จะแล้วเสร็จในเดือนเมษายน 2568 สามารถเปิดใช้งานอาคารเรียนหลังใหม่ได้ในปีการศึกษา 2568

ในการนี้มี ว่าที่ร้อยตรีสรวุฒิ วิเศษสงวน ผู้อำนวยการเขตคลองสาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตคลองสาน สำนักการศึกษา ผู้รับจ้าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

#สิ่งแวดล้อมดี #สุขภาพดี #บริหารจัดการดี
—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200