Search
Close this search box.
ศตท.กทม. เฟ้นหน่วยงานต้นแบบปลอดทุจริต ขับเคลื่อนการบริหารงานด้วยความโปร่งใส

 

(23 ก.ค. 67) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการติดตามการต่อต้านการทุจริตของกรุงเทพมหานคร (ศตท.กทม.) ร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการติดตามการต่อต้านทุจริตของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3/2567 โดยมี นางสาวอรัญญา พรไชยะ หัวหน้าสำนักงาน ก.ก. เป็นประธานการประชุม ณ ห้องบูรีรมย์ ชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

วันนี้ที่ประชุมได้รายงานผลการพิจารณาและประเมินผลหน่วยงานต้นแบบปลอดการทุจริต ตามโครงการหน่วยงานต้นแบบปลอดการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานของกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีการพัฒนาและปรับปรุงการบริหารงานเพื่อให้เป็นหน่วยงานปลอดการทุจริต ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (สำนักงาน ก.ก.) ได้รวบรวมผลการดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินหน่วยงานต้นแบบปลอดการทุจริต ของหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติให้คงตัวชี้วัดเดิมและผลการประเมินเดิมไว้ แต่ให้เพิ่มเติมในประเด็นข้อสังเกตต่าง ๆ ที่ได้หารือในที่ประชุมไปดำเนินการต่อ รวมถึงการหาจุดบกพร่องเพื่อปรับปรุงในปีต่อไป อาทิ ตัวชี้วัด การสื่อสารทำความเข้าใจกับสำนักและสำนักงานเขตในการส่งรายงาน ระยะเวลาในการประเมิน

นอกจากนี้ มีการแจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงการดำเนินงานของเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร การขับเคลื่อนและยกระดับเครือข่ายภาคประชาชนเพื่อสนับสนุนภารกิจป้องกันการทุจริตของสำนักงานคณะกรรมการป้องกัน
และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) รายงานความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะกรรมการเพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติงานของ ศตท.กทม. ภารกิจด้านการตรวจสอบ ติดตาม หรืออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร เป็นต้น

ในการนี้มี ผู้บริหารหน่วยงานสังกัด กทม. คณะกรรมการเพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติงานของ ศตท.กทม. ผู้แทนกลุ่มเขตกรุงเทพมหานคร 6 กลุ่มเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200