Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยินดีสนับสนุนโครงการ TTA LAB ขับเคลื่อนเด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมพัฒนาเมือง

(18 ก.ค. 67) ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางสาวรุจิรา อารินทร์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับผู้แทนบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย และสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร ในโอกาสเข้าพบเพื่อหารือการจัดโครงการพัฒนาศักยภาพเยาวชนด้วยนวัตกรรม “TTA LAB” ประจำภาคกลาง ภายใต้แนวคิด “เมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy)”

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้รับฟังแนวทางการจัดทำโครงการจากทางบริษัทฯ และคณะ พร้อมกล่าวว่ากรุงเทพมหานครมีความพร้อมและยินดีสนับสนุนโครงการฯ นอกจากนี้ยังได้ให้ความคิดเห็นในการพัฒนาโครงการ อาทิ ควรมีแนวทางหัวข้อที่ต้องการเปิดรับสมัคร ควรมีการเปิดโอกาสให้ผู้ใหญ่สามารถร่วมทีมกับเด็กและเยาวชนได้เพื่อให้เกิดมุมมองที่กว้างและหลากหลายมากขึ้น เป็นต้น

สำหรับโครงการพัฒนาศักยภาพเยาวชนด้วยนวัตกรรม “TTA LAB” มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนทั่วประเทศได้นำเสนอแนวคิดเพื่อการแก้ไขปัญหาในชุมชน พร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและรับการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ จากทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อต่อยอดแนวคิดให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง ซึ่งถือเป็นการขับเคลื่อนให้เด็กและเยาวชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองและชุมชนของตนเอง เพื่อให้สังคมมีคุณภาพและผู้คนมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพของ “กรุงเทพมหานคร” ในการเป็นพื้นที่ศูนย์กลางของการจัดกิจกรรมประจำภาคกลาง

รูปแบบของโครงการจะเป็นการแข่งขันคล้าย ๆ กิจกรรม Hackathon เพื่อค้นหาสุดยอดไอเดียในการพัฒนา โดยแบ่งการแข่งขันเป็นระดับภูมิภาค กิจกรรมสำคัญในโครงการ ได้แก่ กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อปรับพื้นฐานองค์ความรู้ อาทิ แนวคิด Design Thinking การนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ กิจกรรมพบผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน เพื่อรับฟังคำแนะนำในการปรับปรุงและพัฒนา กิจกรรมพัฒนานวัตกรรมต้นแบบ (Prototype) และกิจกรรมการแข่งขันเพื่อหาสุดยอดแนวคิด เพื่อนำไปสู่การแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ระดับประเทศ
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200