Search
Close this search box.
กทม. เร่งพัฒนาปรับปรุงคูน้ำวิภาวดีรังสิต วางแผนรับมือ ป้องกัน และแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

(15 ก.ค. 67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหารือการพัฒนาคูน้ำริมคลองวิภาวดีรังสิต ณ ห้องประชุม ชั้น 18 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง และระบบออนไลน

โดยในที่ประชุมได้มีการติดตามแผนการปรับปรุงพัฒนาคูน้ำวิภาวดีรังสิตของกรมทางหลวง เพื่อวางแผนรับมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม รวมถึงการแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำ และการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคูน้ำวิภาวดีรังสิตให้สอดคล้องกับแผนส่งมอบพื้นที่ ซึ่งมีแผนดำเนินการเป็นช่วง ๆ จำนวน 3 ช่วง ตามพื้นที่ที่กรมทางหลวงดำเนินการก่อสร้างเสร็จตามลำดับ ประกอบด้วย ช่วงที่ 1 จากดินแดงถึงสุทธิสาร ช่วงที่ 2 ช่วงจากสุทธิสารถึงหลักสี่ และช่วงที่ 3 ช่วงจากหลักสี่ถึงดอนเมือง (สุดเขตกรุงเทพมหานคร) ซึ่งจะมีการนัดตรวจสอบพื้นที่ เพื่อวางแผนปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ร่วมกันต่อไป

สำหรับการประชุมวันนี้มี หน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ประกอบด้วย สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักงานเขตดินแดง สำนักงานเขตพญาไท สำนักงานเขตจตุจักร สำนักงานเขตหลักสี่ สำนักงานเขตดอนเมือง หน่วยงานภายนอก ได้แก่ กรมทางหลวง และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม
——————————– (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200