Search
Close this search box.
วังทองหลางทดสอบระบบจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว พร้อมเปิดให้บริการประชาชนแล้ววันนี้

(15 ก.ค. 67) เวลา 13.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการทดสอบระบบจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) เขตวังทองหลาง บริเวณศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว โดยมี นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายโครงการ เจียมจีรกุล ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตวังทองหลาง สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักงานปกครองและทะเบียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

สำหรับจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) เขตวังทองหลาง เขตฯ ได้ประสานศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ในการใช้พื้นที่บริเวณชั้น 2 เพื่อจัดทำจุดบริการด่วนมหานคร โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว กำหนดระยะเวลาการใช้พื้นที่เป็นรายปี ยกเว้นค่าใช้จ่ายในการใช้พื้นที่ตลอดระยะเวลาที่เขตฯ ใช้ประโยชน์ในการจัดทำจุดบริการด่วนมหานคร ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางในการติดต่อราชการและเข้ารับงานบริการของกรุงเทพมหานคร ด้านงานทะเบียนราษฎร์และบัตรประจำตัวประชาชน ได้แก่ การจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน การคัดรับรองสำเนาทะเบียนบ้าน ให้คำปรึกษาด้านงานทะเบียน ด้านงานสวัสดิการสังคม ได้แก่ การลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การลงทะเบียนขอเบี้ยผู้พิการ โดยเปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ลดระยะเวลาในการเดินทาง สามารถเข้าถึงงานบริการได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้พื้นที่ภายในศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน ลดความแออัดของพื้นที่ให้บริการในสำนักงานเขต อีกทั้งประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้หลายช่วงเวลานอกเหนือจากเวลาทำการปกติ เช่น วันจันทร์-วันศุกร์หลังเวลา 16.00 น. หรือในวันหยุดราชการ โดยเปิดทดสอบและให้บริการประชาชนตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

ในการนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เน้นย้ำให้เขตฯ จัดลำดับขั้นตอนการทำงานเรียงตามช่องบริการหมายเลข 1, 2, 3 ไปตามลำดับ เพื่อป้องกันประชาชนผู้มาใช้บริการเกิดความสับสนในแต่ละขั้นตอนของการทำงาน ติดป้ายชื่อประเภทของงานและหมายเลขบริเวณช่องบริการให้เห็นชัดเจน กำหนดจุดติดตั้งเครื่องกดบัตรคิวอัตโนมัติ ติดตั้งจอภาพแสดงลำดับการเรียกหมายเลขคิวให้เห็นเด่นชัด ทดสอบประสิทธิภาพของวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั้งแบบใช้สายสัญญาณ (LAN) และแบบไร้สายสัญญาณ (WIFI) อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์เอกสาร เครื่องผลิตบัตรประจำตัวประชาชน เครื่องสแกนเอกสาร เครื่องสแกนลายนิ้วมือ กล้องถ่ายรูป โดยจะต้องดูแลรักษาวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชนอยู่เสมอ รวมถึงติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์จุดบริการด่วนมหานครบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าและตามเส้นทางต่าง ๆ ให้เห็นชัดเจน ติดตั้งประตูและกระจกให้เรียบร้อย ตลอดจนเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ที่จะมาปฏิบัติงานประจำจุดบริการดังกล่าว เพื่อให้งานบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน และงานบริการอื่น ๆ เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

#บริหารจัดการดี
—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200