Search
Close this search box.
ปั้น นศส. รุ่นที่ 9 เสริมศักยภาพเพื่อพัฒนางานการศึกษาที่ดีมีคุณภาพ ได้มาตรฐานครบทุกมิติ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง

(12 ก.ค. 67) นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรม และมอบวุฒิบัตรโครงการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการศึกษามหานครระดับสูง (นศส.) รุ่นที่ 9 ณ ห้องปิ่นเกล้า ชั้น 3 โรงแรมเอส. ดี. อเวนิว เขตบางพลัด

โครงการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการศึกษามหานครระดับสูง (นศส.) รุ่นที่ 9 ดำเนินการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 1 เมษายน ถึงวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เป็นจำนวน 37 วัน กลุ่มเป้าหมายเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ ถึงผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ สังกัดสำนักงานเขต จำนวน 32 คน สังกัดสำนักพัฒนาสังคม จำนวน 1 คน และตำแหน่งศึกษานิเทศก์ วิทยฐานะศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สังกัดสำนักการศึกษา จำนวน 2 คน รวมจำนวน 35 คน

หลักสูตรการฝึกอบรม ประกอบด้วยกิจกรรม ดังนี้ การฝึกอบรมภาควิชาการและการจัดทำรายงานการศึกษาอิสระ ซึ่งแบ่งออกเป็น การฝึกอบรมแบบไป – กลับ ณ โรงแรมเอส. ดี. อเวนิว เขตบางพลัด และแบบ e-learning การฝึกอบรมการบริหารงานลูกเสือและยุวกาชาด แบบพักค้าง ณ ค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (จอม – ประจญ นพเกตุ) อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา และการศึกษาดูงาน ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้พัฒนาความรู้ ความสามารถ กระบวนการทางความคิด และการพัฒนาทักษะในการบริหารสถานศึกษาจากคณะวิทยากรทั้งภาครัฐและเอกชน และได้รับคำชื่นชมจากคณะวิทยากรว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่านมีความสนใจ และกระตือรือร้นในการเรียนรู้ รวมทั้งมีปฏิสัมพันธ์อันดีตลอดระยะเวลาการฝึกอบรม

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “ผู้บริหารสถานศึกษา” เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการสถานศึกษา เป็นผู้ขับเคลื่อนนโยบาย วิสัยทัศน์ พันธกิจด้านการศึกษา รับผิดชอบในการกำกับดูแล ส่งเสริมสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษาให้การดำเนินงานเป็นไปตามนโยบายที่ได้วางไว้ ดังนั้น ความก้าวหน้าของสถานศึกษาและคุณภาพของนักเรียนจะขึ้นอยู่กับความเป็นผู้นำและความสามารถของผู้บริหารสถานศึกษาเป็นสำคัญ ขอให้ทุกคนนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับการทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้ท่านมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ เอาใจใส่ในการปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังสติปัญญา ความสามารถ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ โดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสาธารณะ คิดถึงประโยชน์ส่วนรวม มุ่งเน้นการพัฒนาการศึกษาที่ดีมีคุณภาพ ได้มาตรฐานครบทุกมิติ เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งส่งเสริมความสามารถทุกด้านของผู้เรียนเพื่อให้นักเรียนกรุงเทพมหานครเป็นพลเมืองที่ดี มีความรู้ มีทักษะในการดำรงชีวิตในศตวรรษที่ 21
———————————–

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200