Flag
Search
Close this search box.
ชวนประชาชนตรวจสุขภาพฟรี! 12 – 14 ก.ค. นี้ @เซ็นทรัล บางนา

 

(12 ก.ค.67) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมมหกรรมตลาดนัดรักษ์สุขภาพ ตามโครงการกรุงเทพเมืองสุขภาพดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ บางนาฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา เขตบางนา

รองปลัดฯ ชาตรี กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาสุขภาพของประชาชนในกทม. ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และโรคอ้วน รวมถึงโรคเรื้อรังอื่น ๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งโรคเรื้อรังเหล่านี้เป็นโรคที่สามารถป้องกันและลดความรุนแรงของโรคลงได้ถ้าหากตรวจพบในระยะเริ่มแรกและมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพเพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน และลดภาวะแทรกซ้อนของโรคเรื้อรัง ดังนั้นการดำเนินการคัดกรองภาวะสุขภาพของประชาชนจึงเป็นสิ่งสำคัญ

และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประกอบกับความสำคัญของปัญหาสุขภาพในพื้นที่กทม. การจัดกิจกรรมในวันนี้ถือเป็นการสร้างความรอบรู้เรื่องสุขภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถหรือทักษะของประชาชนในการรับรู้และแลกเปลี่ยนข้อมูลสุขภาพ รวมทั้งเลือกรับบริการสุขภาพในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะการตรวจสุขภาพ โดยจะเป็นการตรวจสุขภาพเพื่อส่งเสริมสุขภาพในทุกเพศทุกวัยให้รู้ทันความผิดปกติก่อนที่จะเกิดโรค นำไปสู่การเข้าใจและวางแผนการรักษาได้อย่างทันท่วงที

นอกจากโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์แล้ว เรายังมีโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ และสำนักงานเขตบางนาที่ร่วมจัดบริการสุขภาพ และขอขอบคุณมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ และบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ที่ได้สนับสนุนทรัพยากรและจัดกิจกรรมทางการแพทย์ร่วมกับกรุงเทพมหานครในครั้งนี้

โดยภายในงานวันนี้มีบริการตรวจสุขภาพ ได้แก่ ตรวจเลือด ตรวจคัดกรองสุขภาพ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ตรวจเบาหวานขึ้นตา เอ็กซเรย์ปอด ดำเนินการโดยโรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลนคราภิบาล และโรงพยาบาลบางนา กรุงเทพมหานคร มีการจัดแสดงผลงานความสำเร็จของโครงการที่เกิดจากการวิเคราะห์ปัญหาของประชาชนในพื้นที่ 7 กลุ่มเขตสุขภาพ และกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และประชาสัมพันธ์ข้อมูลและกิจกรรมด้านสุขภาพของกรุงเทพมหานคร โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 14 ก.ค. 67 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ บางนาฮอลล์ เซนทรัล บางนา

ในการนี้ พญ.เลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ผู้บริหารสำนักอนามัย สำนักงานเขตบางนา ผู้บริหารบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้แทนมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้องร่วมงาน
————–

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200