Search
Close this search box.
ฉลอง’ไพรด์’สุดอลังการ นายกฯ-คนดังร่วมงานอื้อ ทึ่งขบวนพาเหรดยาว6กม.

“เศรษฐา” นำคณะรัฐมนตรี-ศิลปินดารา- นักร้อง-คนดังเพียบ ฉลองส่งท้ายเดือนไพรด์สุดยิ่งใหญ่อลังการ โดยมีขบวนพาเหรดกลุ่มทุกเพศ ยาวที่สุดในเอเชียระยะทาง 6 กม.สร้างสีสันตลอดเส้นทาง เพื่อแสดงออกถึงความรัก-ความกลมเกลียว-ความเท่าเทียม-ความเสมอภาค

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. ภาครัฐนำโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงวัฒนธรรม คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย จับมือภาคีเครือข่ายภาคเอกชนธุรกิจชั้นนำมากกว่า 100 องค์กร โดยประเทศไทยร่วมกันจัดงาน LOVE PRIDE PARADE 2024 เฉลิมฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE ครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยรูปขบวนพาเหรดยาวที่สุดในเอเชียระยะทาง 6 กม.

เพื่อแสดงออกถึงความรัก ความกลมเกลียว ความเท่าเทียมและความเสมอภาค ให้เป็นคอนเทนต์เทศกาล PRIDE ของประเทศไทย ในการปักหมุดไพรด์ เฟสติวัล เดสทิเนชัน พร้อมมุ่งต่อ ยอดผลักดันกรุงเทพฯ ขึ้นแท่นเมืองหลวงแห่งกิจกรรมและความบันเทิง หรือเอน เตอร์เทนเมนต์ ฮับ ออฟ เอเชีย ภายใต้ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ เป็นประธานเปิดงานและปล่อยขบวนพาเหรด ที่สนาม ศุภชลาศัย และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม., นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร, น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน, นายนนท์ รุจิรวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและจัดจำหน่ายหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และ น.ส.นลิน รุจิรวงศ์ เลขานุการคณะกรรมการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ร่วมงาน ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก

นายเศรษฐา กล่าวว่า งานไพรด์พาเหรดครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของภาครัฐ ภาคเอกชนรวมถึงเครือข่ายภาคี รัฐบาลให้ความสำคัญกับสิทธิเสรีภาพ และการสร้างความเท่าเทียมให้แก่ผู้คน ทุกกลุ่มทุกสังคมโดยชาว LGBTQIAN+ เป็นกลุ่มคนที่รัฐบาลไม่เคยละเลยและตั้งใจอย่างเต็มที่ ในการยกระดับสิทธิขั้นพื้นฐานให้แก่กลุ่มนี้ ในวันนี้ต่างจากปีอื่น พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมได้ผ่านการพิจารณาจากสภาแล้ว เป็นความน่ายินดีและความปลาบปลื้มใจของพวกเรา LGBTQIAN+ ทุกท่าน

นอกจากนี้รัฐบาลยังพร้อมให้การสนับสนุน เทศกาลไพรด์เป็นงานเฟสติวัล ที่สำคัญที่สามารถสร้างประโยชน์ ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เป็นนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง รัฐบาลสนับสนุนให้มีการจัดเทศกาลไพรด์ทั่วประเทศ เพื่อแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่า ประเทศไทยให้ความสำคัญกับสิทธิความเสมอภาค และความหลากหลายทางเพศ และจะผลักดันให้กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพงาน เวิลด์ไพรด์ 2030 อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายขั้นตอน เราต้องช่วยกันผลักดันอีกหลาย ๆ พ.ร.บ. เพื่อทำให้เข้าเป็นแคนดิเดตได้

ทั้งนี้งานเลิฟไพรด์ พาเหรด 2024 นอกจากจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้แก่ประเทศไทย ในแง่ความเป็นมิตรต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลกแล้ว ยังช่วยส่งต่อความคิดสร้างสรรค์ ซอฟต์ พาวเวอร์ ของประเทศไทย ผ่านขบวนพาเหรด ที่ สื่อความหมายไพรด์ของประเทศไทย ได้แก่ เทศกาลและประเพณี แฟชั่น อาหาร สื่อเอนเตอร์เทนเมนต์และกีฬา ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและเครือข่ายภาคีต่าง ๆ ที่ได้ร่วมมือกันจัดงานเลิฟไพรด์ พาเหรด 2024 เพื่อให้เป็นวาระของการสื่อสารความหมายของการเท่าเทียมทางสังคม.

 

บรรยายใต้ภาพ

ยิ่งใหญ่…นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานและปล่อยขบวนพาเหรด LOVE PRIDE PARADE 2024 เฉลิมฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE ยิ่งใหญ่ จัดโดยรัฐบาล หน่วยงานต่างๆและภาคีเครือข่ายภาคเอกชนธุรกิจชั้นนำกว่า 100 องค์กรที่สนามศุภชลาศัย

 



ที่มา:  นสพ.เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 2 ก.ค. 2567 (กรอบบ่าย)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200