Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ฝากอนาคตนักบริหารการแพทย์และสาธารณสุข ยกความเข้าใจผู้อื่นเป็นหัวใจหลักในการทำงาน

 

(31 พ.ค.67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรและปิดการอบรมหลักสูตรบริหารการแพทย์และสาธารณสุข (บพส.) รุ่นที่ 13 (บพส.13) ณ ห้องประชุมพิทยรักษ์ ชั้น 4 สำนักการแพทย์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า การจะอยู่รอดได้ในอนาคตและเป็นหัวใจสำคัญคือ Lifelong Learning การเรียนรู้ตลอดชีวิต ซึ่งหลักสูตรนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้เพราะไม่ได้เรียนแค่ด้านสาธารณสุขเท่านั้นแต่ต้องเรียนด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย เช่น การทำงานเป็นทีมและการสื่อสาร การเข้าใจชีวิตและจิตใจคนอื่น มีคำหนึ่งที่ตนใช้ยึดเป็นหลักในการทำงาน คือ “Empathy” เข้าใจคนอื่นในมุมมองที่พวกเขาเป็น ต้องลงพื้นที่ไปเจอปัญหาเดียวกันกับที่ประชาชนประสบ ไม่อย่างนั้นเราจะไม่พบปัญหาที่แท้จริงว่าคืออะไร เช่นเดียวกับคนไข้ที่อาจมีปัญหาที่บุคลากรอาจไม่ได้เห็นในมุมอื่น ๆ และเชื่อว่าผู้อบรมในที่นี้ไม่ได้หยุดเพียงแค่วิชาชีพแต่ต้องก้าวไปสู่สายบริหารด้วย จึงขอฝากไว้ว่า ความเข้าอกเข้าใจและเข้าใจว่าผู้อื่นรู้สึกอย่างไรนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราแก้ปัญหาได้

ทั้งนี้ สำนักการแพทย์ ได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมหลักสูตรบริหารการแพทย์และสาธารณสุข รุ่นที่ 13 (บพส.13) โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสายงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข ระดับชำนาญการ – เชี่ยวชาญ สังกัดสำนักการแพทย์ และสังกัดสำนักอนามัย จำนวน 27 คน และบุคคลภายนอก สายงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข จำนวน 3 คน รวม 30 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสมรรถนะบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด้านการบริหาร ให้มีภาวะผู้นำ วิสัยทัศน์ มุมมองเชิงยุทธศาสตร์ สามารถนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ นวัตกรรม ที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาระบบการให้บริการ และการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ สอดคล้อง เชื่อมโยงกับแผนปฏิบัติราชการ นโยบายของส่วนราชการ และแผนของกรุงเทพมหานคร และเสริมสร้างเครือข่ายระหว่างบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทั้งจากภายในและภายนอกสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อประสานความร่วมมืออันดีในการพัฒนาระบบบริการสุขภาพแก่ประชาชน โดยฝึกอบรมระหว่างวันที่ 5 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2567 รวมจำนวน 58 วัน ประกอบด้วยภาควิชาการ ภาคการสร้างเสริมภาวะผู้นำและการบริหารทางการแพทย์และสาธารณสุข ภาคเสริมสร้างประสบการณ์นักบริหาร ภาคการศึกษาดูงาน และภาคการจัดทำรายงานการศึกษา ผลการดำเนินการฝึกอบรมหลังวัดและประเมินผลการฝึกอบรม มีผู้ผ่านการฝึกอบรมครบจำนวน 30 คน
——————————

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200