Flag
Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ กทม. ต้อนรับผู้นำจังหวัดคั้นห์หว่าแห่งเวียดนาม เตรียมตั้งคณะทำงานสนับสนุนการท่องเที่ยวระหว่างสองเมือง เล็งยกระดับเป็นเมืองพี่เมืองน้องในอนาคต

 

(26 เม.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับนายฮา คว็อก จี (Mr. Ha Quoc Tri) รองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำจังหวัดคั้นห์หว่าและหัวหน้าคณะผู้แทนรัฐสภาแห่งชาติประจำจังหวัดคั้นห์หว่า นายฟาน ดิญ ฟุ่ง (Mr. Phan Dinh Phung) รองผู้อำนวยการฝ่ายการท่องเที่ยวจังหวัดคั้นห์หว่า และคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะเพื่อหารือในประเด็นการส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว การค้า และการแลกเปลี่ยนระดับประชาชนระหว่างทั้งสองเมือง ในการนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหนังสือ เรื่อง “Bangkok Then & Now” เป็นของที่ระลึกแก่คณะผู้เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวต้อนรับคณะฯ พร้อมขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนประเทศไทยและกรุงเทพมหานคร โดยหัวหน้าคณะฯ ได้เรียนเชิญผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปเยี่ยมเยียนที่จังหวัดคั้นห์หว่า ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. ได้กล่าวว่า หากมีโอกาสจะไปเยี่ยมเยียน กรุงเทพมหานครมีความยินดีและพร้อมสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวและทุก ๆ ด้านอย่างเต็มที่ และอนาคตอาจพัฒนาความสัมพันธ์ที่มีให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในรูปแบบของเมืองพี่เมืองน้องต่อไป

โอกาสนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เสนอให้มีการจัดนิทรรศการหรืองานแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ประชาชนในกรุงเทพฯ ได้รู้จักจังหวัดคั้นห์หว่ามากยิ่งขึ้น ซึ่งน่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวมากขึ้นด้วย รวมถึงได้เสนอให้มีการตั้งคณะทำงานร่วมกันเพื่อประสานงานกันอย่างใกล้ชิด

สำหรับการเดินทางเยือนประเทศไทยของคณะฯ ในครั้งนี้ เพื่อดำเนินงาน “Forum of the Tourism Cooperation Promotion between Khanh Hoa and Thailand” ซึ่งจัดขึ้นโดยจังหวัดคั้นห์หว่า สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย โดยมีกำหนดจัดขึ้นในวันนี้ เวลา 15.00 น. ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

ในวันนี้ คณะผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักงานการต่างประเทศ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ คณะผู้เข้าเยี่ยมคารวะ
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200