Flag
Search
Close this search box.
กทม. ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ บริการเชิงรุกชาวบางซื่อ ภาพรวมตั้งแต่ ก.ค.65 มีผู้รับบริการแล้วกว่า 290,000 คน

 

(26 เม.ย.67) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดออกหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่โครงการกรุงเทพห่วงใยใส่ใจสุขภาพ ณ สวนป่าปฏิบัติธรรมวัดมัชฌันติการาม เขตบางซื่อ

รองปลัดฯ กล่าวว่า ตามนโยบายหน่วยเชิงรุก Mobile Medical Unit รถสุขภาพเชิงรุก ตรวจถึงชุมชน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 – จนถึงปัจจุบัน พบว่าประชาชนได้รับบริการเชิงรุกมากกว่า 200,000 คน และในปีงบประมาณ 2567 นี้ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการตรวจสุขภาพมากขึ้น ตามโครงการตรวจสุขภาพ 1,000,000 คน จึงมีการจัดหน่วยเชิงรุกทั้งในชุมชน ณ สวนป่าปฏิบัติธรรมวัดมัชฌันติการาม เขตบางซื่อ ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข และคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทั้งภาคประชาชน เอกชน และภาครัฐต่าง ๆ ที่ช่วยกันดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการอย่างทั่วถึงและป้องกันโรคมากขึ้น ทราบสถานะสุขภาพของตนเอง และได้รับคำแนะนำในการดูแลสุขภาพหรือได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที รวมทั้งสามารถดูแลสุขภาพตนเองอย่างเหมาะสมเป็นไปตามนโยบาย และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ทั้งนี้ ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะนำบริการด้านสาธารณสุข พาแพทย์ พยาบาลรวมถึง รถสุขภาพเชิงรุก ตรวจถึงชุมชน (Mobile Medical Unit) สำนักอนามัย ได้ดำเนินการออกหน่วยคัดกรองสุขภาพเชิงรุก หมุนเวียนไปแต่ละกลุ่มเขต ให้แก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 – จนถึงปัจจุบัน มีผู้มารับบริการแล้ว จำนวน 290,000 คน นอกจากนี้มีทีมสัตวแพทย์ ทำหมัน ฉีดวัคซีน /ฉีดไมโครชิป สุนัข/แมว และมีสัตว์เลี้ยงได้รับบริการ จำนวน 32,250 ตัว ในปีงบประมาณ 2567 เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการตรวจสุขภาพมากขึ้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศนโยบายตรวจสุขภาพ 1,000,000 คน มีการออกหน่วยคัดกรองสุขภาพโดยศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ไปแล้วจำนวน 656 ชุมชน และหน่วยรถตรวจสุขภาพ หน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่มาแล้วจำนวน 36 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 37 โดยสำนักอนามัยร่วมกับสำนักงานเขตบางซื่อ อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร ศูนย์บริการสาธารณสุข 19 วงศ์สว่าง จัดหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ ณ สวนป่าปฏิบัติธรรมวัดมัชฌันติการาม เขตบางซื่อ นอกจากนี้ มูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนฯ ให้การสนับสนุนแว่นสายตายาว บูทกิจกรรมจากคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช และสำนักงานเขตบางซื่อ จัดบูทจำหน่ายสินค้าชุมชน
—————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200