Flag
Search
Close this search box.
ส.ก.เขตดินแดง ยื่นกระทู้สดติดตามความคืบหน้าก่อสร้างศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง

 

ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สอง (ครั้งที่ 4) ประจำปีพุทธศักราช 2567 วันนี้ (24 เมษายน 2567) เวลา 10:00 น. นางอนงค์ เพชรทัต สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตดินแดง ยื่นกระทู้ถามสด เรื่อง ขอสอบถามความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง 

 

นางอนงค์ เพชรทัต สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตดินแดง กล่าวว่า อาคารศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง เป็นอาคารเก่าที่ก่อสร้างมานานกว่า 30 ปี และมีประชาชนมาใช้บริการหลักพันคนต่อวัน ประกอบกับช่วงฤดูฝนก็จะมีความลำบากในการใช้งาน ทำให้มีโครงการจะสร้างอาคารใหม่ทดแทน โดยใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักอนามัย โดยมีสำนักการโยธาเป็นผู้ออกแบบและดำเนินการก่อสร้างศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดงแห่งใหม่ ซึ่งมีระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี (พ.ศ. 2567-2569) เป็นการก่อสร้างอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก สูง 7 ชั้น ที่จอดรถใต้ดิน 1 ชั้น 1 หลัง วงเงินโครงการ 120,000,000 บาท โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ตั้งงบประมาณไว้ 3,000,000 บาท ซึ่งหากอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างจะต้องมีการย้ายเข้าอาคารอเนกประสงค์ 2 ชั้น ที่ได้จัดสำรองไว้ใช้งานทดแทน ซึ่งเจ้าของพื้นที่อนุญาตให้ใช้งานได้เพียง 3 ปีเท่านั้น แต่ในปัจจุบันได้เข้าสู่ไตรมาสที่ 3 ของการใช้จ่ายงบประมาณแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการย้ายเข้าอาคารสำรอง หรือเริ่มก่อสร้างอาคารใหม่แต่อย่างใด วันนี้จึงขอสอบถามมายังผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง ว่า การออกแบบอาคารซึ่งดำเนินการโดยสำนักการโยธาคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว และจะให้ความมั่นใจกับประชาชนในพื้นที่เขตดินแดงเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารศูนย์บริการสาธารณสุขแห่งใหม่ได้หรือไม่ อย่างไร

 

รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวชี้แจงว่า ภายในเดือนมิถุนายนจะมีการเริ่มปรับปรุงพื้นที่อาคารอเนกประสงค์ที่จะเป็นสถานที่ทำการชั่วคราว และจะย้ายศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง เข้าไปทำการที่อาคารอเนกประสงค์ได้ภายในเดือนกันยายน ซึ่งขณะนี้สำนักการโยธาได้ดำเนินการออกแบบอาคารเสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังจะดำเนินการเข้าสู่กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง คาดว่าได้ผู้รับจ้างภายในเดือนกันยายน และจะพยายามเร่งรัดการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามกำหนดการ 420 วัน


——

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200