Flag
Search
Close this search box.
“51 ปี สภากรุงเทพมหานคร” ร่วมพัฒนากทม. เพื่อมหานครแห่งความสุข


.
(18 เม.ย. 67) เนื่องในวันครบรอบวันสถาปนาสภากรุงเทพมหานคร 51 ปี นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานกิจกรรมเนื่องในวันครบรอบสถาปนาสภากรุงเทพมหานคร โดยมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร นายวิสูตร สําเร็จวาณิชย์ และนายธวัชชัย ปิยนนทยา อดีตประธานสภากรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง)
.
สำหรับกิจกรรมในช่วงเช้า เวลา 09.00 น. สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีสงฆ์ ทำบุญเลี้ยงพระ ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นในเวลา 11.00 น. ร่วมพิธีรดน้ำดำหัวสมาชิกสภากรุงเทพมหานครผู้อาวุโสและขอพร ตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทย เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ณ ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา
.
“เนื่องในโอกาสวันสภากทม.ปีนี้ ผมขอให้การยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่าพวกเรา สมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่มาจากการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชน ทั้ง 50 เขต ที่มาทำหน้าที่แทนพวกท่านในสภากทม.แห่งนี้ มีความเต็มใจและตั้งใจในการนำปัญหาของทุกท่านเข้ามาสู่สภากทม. เพื่อบอกกล่าวกับฝ่ายบริหาร คือ ผู้ว่าราชการกทม. เพื่อนำไปปรับปรุงสิ่งต่างๆของกทม.ดีขึ้น โดยในปีที่ 2 ของการดำรงตำแหน่งนี้ เราจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งอดทน และตอบสนองความต้องการต่อพี่น้องประชาชน ผมในฐานะประธานสภากทม. ได้เห็นถึงความตั้งใจของเพื่อนสมาชิกในการทำงาน ร่วมปรึกษาช่วยกันแก้ไขปัญหา เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานครครับ” นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากทม. กล่าว
.
ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า วันครบรอบสถาปนาสภากรุงเทพมหานครตรงกับวันที่ 16 เมษายน ของทุกปี และในทุกปีจะกำหนดจัดกิจกรรมในวันที่เหมาะสมเนื่องจากในเดือนนี้จะมีการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญด้วย สำหรับในปีนี้กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 18 เมษายน 2567 โดยควบรวมการทำบุญเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ด้วย ซึ่งนอกจากจะเพื่อความเป็นสิริมงคลของสภากรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่ในปัจจุบันแล้ว ยังถือเป็นการทำบุญให้สมาชิกสภากรุงเทพมหานครและบุคลากรที่เคยทำงานร่วมกันและล่วงลับไปแล้วด้วย
.
ในส่วนของแผนการทำงานในปีนี้ สภากรุงเทพมหานครได้ปรับแผนการทำงาน โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ติดตามการทำงานของสภากรุงเทพมหานคร ผ่านการ Live ถ่ายทอดสด การประชุมสภากทม.ในทุกครั้ง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบว่าปัญหาต่าง ๆ ที่ได้ร้องเรียนผ่านสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 50 เขต ได้ถูกหยิบยกนำมาพูดคุย หารือในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร และถ่ายทอดไปยังฝ่ายบริหารเพื่อแก้ไข บรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนชาวกรุงเทพฯ นอกจากนี้สภากทม.ยังได้พิจารณาแก้ไขข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครอีกหลายฉบับ อาทิ ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนเครื่องยนต์เบนซินเป็นEV การเพิ่มค่าตอบแทนบุคลากรกรุงเทพมหานคร การแก้ไขระเบียบบริหารกรุงเทพมหานครเพื่อให้อำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานครสอดคล้อง เหมาะสมกับสภาวการณ์ปัจจุบัน รวมถึงสภากกทม.ยังจะได้ขยายความร่วมมือร่วมกับประเทศในแถบอาเซียน โดยจัดทำMOUเพื่อให้บุคลากรและเจ้าหน้าที่ได้มีโอกาสในการเดินทางไปแลกเปลี่ยน สามารถนำความรู้ ประสบการณ์ในใช้ในการพัฒนากรุงเทพมหานครในอนาคตต่อไปได้
.
ทั้งนี้ ในปัจจุบัน สภากรุงเทพมหานครมีสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 จำนวน 50 คน โดยมีนายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ เป็นประธานสภากรุงเทพมหานคร นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง และ นายอำนาจ ปานเผือก รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่สอง ดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2565 จนถึงปัจจุบัน
———————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200