Flag
Search
Close this search box.
พิพิธภัณฑ์เด็ก กทม. (จตุจักร) ชวนเล่น KITBLOX ชุดตัวต่อขนาดยักษ์ เสริมจินตนาการและความสร้างสรรค์


(18 เม.ย.67) เวลา 12.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีรับมอบเครื่องเล่นเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ KITBLOX ชุดตัวต่อขนาดยักษ์ จำนวน 24 ตัว มูลค่า 120,000 บาท จากนางขนิษฐา ลึคค์ ผู้สนับสนุนทุนทรัพย์ และนางสาวญารินดา บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิเมจิเนริ ออบเจคท์ โดยมีนายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อํานวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ ร่วมพิธี ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร)

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สิ่งที่มีค่าที่สุดของเมือง คือ เด็กที่จะเติบโตเป็นทรัพยากรบุคคลอันทรงคุณค่าของชาติ การส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการที่ดี เหมาะสม มีความคิดสร้างสรรค์ มีจินตนาการ จึงเป็นสิ่งที่ดี การที่บริษัท อิเมจิเนริ ออบเจคท์ จํากัด มอบเครื่องเล่นเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ KITBLOX ซึ่งเป็นชุดตัวต่อขนาดยักษ์ จำนวน 24 ตัว มูลค่า 120,000 บาท ให้กับพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) เป็นประโยชน์สำหรับเด็กในการพัฒนาทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ การเคลื่อนไหว การคิดเชิงวิพากษ์ การวางแผนและการแก้ไขปัญหา ร่วมกันในหมู่เด็ก ๆ และยังสอดคล้องกับแนวคิด Learning for Young Creative Minds “สนุกเล่น สนุกคิด จิตสร้างสรรค์” ของพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) และเป็นประโยชน์แก่เยาวชนผู้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์อีกด้วย ต้องขอขอบคุณบริษัท อิเมจิเนริ ออบเจคท์ จํากัด และผู้สนับสนุน ที่มอบโอกาสที่ดีให้กับเด็ก ๆ


ทั้งนี้ เครื่องเล่น KITBLOX คือชุดตัวต่อขนาดยักษ์ สร้างขึ้นเพื่อให้เด็กสามารถออกแบบและสร้างสรรค์พื้นที่เล่นของตนเองได้ เป็นชุดเครื่องมือสําหรับเด็กในการพัฒนาทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ การเคลื่อนไหว การคิดเชิงวิพากษ์ การวางแผนและการแก้ไขปัญหาร่วมกันในหมู่เด็ก ๆ โดยเครื่องเล่น KITBLOX ดังกล่าว จัดตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 อาคารยูนิลีเวอร์ ของพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ทุกวันอังคาร -วันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 16.00 น. (หยุดวันจันทร์) เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 02-272-4500 หรือ https://ww.facebook.com/bkkchildrensmuseum

#สังคมดี

————–

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200