Search
Close this search box.
ทดสอบระบบจุดบริการด่วนมหานครห้างโลตัสปิ่นเกล้า ก่อนเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มีนาคมนี้ 

 

 

(29 ก.พ.67) เวลา 14.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมและทดสอบระบบการให้บริการของจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) บริเวณชั้น 3 ห้างโลตัส สาขาปิ่นเกล้า เขตบางกอกน้อย ซึ่งเขตฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่บริเวณชั้น 3 ห้างโลตัส สาขาปิ่นเกล้า จัดทำเป็นจุดบริการด่วนมหานคร เพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้ารับงานบริการของกรุงเทพมหานคร อาทิ งานทะเบียนบัตรประชาชน งานทะเบียนราษฎร งานด้านสวัสดิการสังคม รวมถึงอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ลดระยะเวลาในการเดินทาง สามารถเข้าถึงงานบริการได้อย่างรวดเร็ว ตลอดจนลดความแออัดของพื้นที่ให้บริการในสำนักงานเขต สามารถเข้ารับบริการได้หลายช่วงเวลา นอกเหนือจากเวลาทำการปกติ เช่น วันจันทร์-วันศุกร์หลังเวลา 16.00 น. หรือในวันหยุดราชการ โดยกำหนดเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป 

 

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้เขตฯ ทดสอบระบบและขั้นตอนการทำงานทั้งหมด เริ่มจากกดรับบัตรคิวตามประเภทของงาน จนเสร็จสิ้นขั้นตอนการทำงาน โดยได้เน้นย้ำในเรื่องของลำดับขั้นตอนในการทำบัตรประจำตัวประชาชน ควรเรียงตามช่องบริการหมายเลข 1, 2, 3 ไปตามลำดับ เพื่อป้องกันผู้มาใช้บริการเกิดความสับสนในแต่ละขั้นตอนของการทำงาน การแบ่งประเภทของงานโดยใช้อักษรภาษาอังกฤษตัวใหญ่ เช่น A งานบัตรประชาชน B งานทะเบียนราษฎร์ ทดสอบการทำงานของเครื่องกดบัตรคิวอัตโนมัติ ติดตั้งจอภาพแสดงลำดับการเรียกหมายเลขคิวให้เห็นเด่นชัด ทดสอบประสิทธิภาพของวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั้งแบบใช้สายสัญญาณ (LAN) และแบบไร้สายสัญญาณ (WIFI) อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์เอกสาร เครื่องผลิตบัตรประจำตัวประชาชน เครื่องสแกนเอกสาร เครื่องสแกนลายนิ้วมือ กล้องถ่ายรูป ตลอดจนเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ที่จะมาปฏิบัติงานประจำจุดบริการดังกล่าว เพื่อให้งานบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน และงานบริการอื่นๆ เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ 

 

ในการนี้มี นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายวรชล ถาวรพงษ์ ผู้อำนวยการเขตบางกอกน้อย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตบางกอกน้อย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล 

 

#บริหารจัดการดี 

—–  (จิรัฐคม…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200