Flag
Search
Close this search box.
ปทุมวันย้ายผู้ค้าถนนสารสินเข้าพื้นที่ว่างหน้าสวนลุมพินี ด้านแยกถนนสารสินตัดถนนราชดำริ

 

(27 ก.พ.67) เวลา 09.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการย้ายผู้ค้าจาก ถนนสารสิน ไปทำการค้าบริเวณพื้นที่ว่างหน้าสวนลุมพินี บริเวณแยกถนนสารสินตัดถนนราชดำริ เขตปทุมวัน

ที่ผ่านมาเขตฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ว่างหน้าสวนลุมพินี บริเวณแยกถนนสารสินตัดถนนราชดำริ เพื่อจัดทำสถานที่สำหรับรองรับผู้ค้าที่ย้ายจากถนนสารสิน

ซึ่งเขตฯ ได้ดำเนินการโครงการปรับปรุงทางเท้าบริเวณถนนสารสินฝั่งสวนลุมพินี จึงได้ย้ายผู้ค้าเข้ามาทำการค้าในบริเวณดังกล่าว

รวมถึงอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ใช้ทางเท้าบริเวณถนนสารสิน ตลอดจนแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน

โดยได้ประสานสำนักการโยธาปรับสภาพพื้นที่โดยเทพื้นผิวแอสฟัลต์ สำนักการระบายน้ำปรับปรุงยกระดับฝาท่อระบายน้ำ สำนักสิ่งแวดล้อมบำรุงรักษาต้นไม้ ประสานหน่วยงานสาธารณูปโภคเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้า ในส่วนของเขตฯ ได้จัดทำผังร้านค้า จุดตั้งวางโต๊ะเก้าอี้ จุดล้างภาชนะ จุดทิ้งขยะ รวมถึงประชาสัมพันธ์และจัดประชุมผู้ค้าให้ทราบถึงการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้า

ซึ่งมีผู้ค้าประมาณ 20 ราย ส่วนใหญ่จำหน่ายสินค้าประเภทอาหารพร้อมรับประทาน เครื่องดื่ม และผลไม้ โดยกำหนดให้ผู้ค้าตั้งวางแผงค้าด้านในที่ติดกับรั้วสวนลุมพินี ตั้งวางโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งรับประทานอาหารบริเวณตรงกลางพื้นที่ กำหนดรูปแบบแผงค้าในลักษณะเดียวกัน พร้อมทั้งนำป้ายไวนิลมาติดตั้งหน้าร้านค้า เพื่อความสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้พูดคุยสร้างความเข้าใจกับผู้ค้าให้เห็นถึงความสำคัญของส่วนรวมในการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้า ซึ่งเขตฯ ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับผู้ค้าที่ย้ายจากถนนสารสินให้เข้ามาทำการค้าในบริเวณดังกล่าว

โดยขอความร่วมมือผู้ค้าไม่ให้ตั้งวางสินค้ารุกล้ำทางเท้าหรือเกินแนวเส้นที่กำหนดไว้ จัดเก็บอุปกรณ์ทำการค้าและทำความสะอาดพื้นที่หลังเลิกทำการค้าในแต่ละวัน ร้านที่จำหน่ายเครื่องดื่มหรือมีน้ำแข็งแช่อาหารสดและผลไม้ หมั่นตรวจสอบไม่ให้มีน้ำแข็งละลายไหลเจิ่งนองบริเวณหน้าร้าน ร้านจำหน่ายอาหารให้คัดแยกเศษอาหารและไขมัน นำไปทิ้งในจุดที่เขตฯ จัดเตรียมไว้

พร้อมทั้งมอบหมายให้เขตฯ ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ จัดหาไม้พุ่มไม้ประดับมาปลูกเพิ่มเติม เพื่อความร่มรื่นและสวยงาม

ในการนี้มี นางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตปทุมวัน สำนักเทศกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

#เศรษฐกิจดี
—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200