Flag
Search
Close this search box.
ติดตามความคืบหน้าสร้างเขื่อนริมน้ำเจ้าพระยา เขตยานนาวา

 



ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยแรก (ครั้งที่ 6) ประจำปีพุทธศักราช 2567 วันนี้ (7 ก.พ.67) นายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ ส.ก.เขตยานนาวา ยื่นกระทู้ถามสด เรื่อง ความคืบหน้าการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่เขตยานนาวา

“เนื่องจากในพื้นที่เขตยานนาวาบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยามีจุดที่ยังไม่มีแนวป้องกันน้ำท่วม จำนวน 3 จุด คือ 1.บริเวณถนนพระราม 3 ซอย 52-56 (หลังเชียงกง) 2. บริเวณถนนพระราม 3 ซอย 64 (คลองขุดวัดช่องลม) และ 3.ถนนพระรามที่ 3 ซอย 38 เมื่อถึงช่วงน้ำทะเลหนุนหรือฤดูฝน น้ำจะไหลเอ่อท่วมพื้นที่ส่งผลกระทบกับผู้พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว ซึ่งสำนักการระบายน้ำได้รับงบประมาณสำหรับการก่อสร้างจุดที่ 1 แล้ว ตามโครงการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณถนนพะราม 3 ซอย 52 ถึงประตูระบายน้ำลำกระโดงสาธารณะข้างเซียงกง ถนนพระราม 3 ซอย 56 ซึ่งหากดูตามประกาศที่ติดอยู่ด้านหน้าโครงการดังกล่าวจะต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 2 เมษายน 2567 แต่ปัจจุบันยังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการดังกล่าว ส่วนจุดที่ 2 และ 3 นั้น บริเวณหน้าคอนโดแห่งหนึ่งมีบ้านด้านหน้าที่ไม่ยินยอมให้มีการสร้างโครงการดังกว่าเนื่องจากบดบังทัศนียภาพทำให้ผู้อยู่อาศัยในคอนโดนั้นได้รับความเดือดร้อน” ส.ก.พุทธิพัชร์ กล่าว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนพระราม 3 เขตยานนาวา นั้น มีจุดอ่อนที่ทำให้เกิดน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้ง จำนวน 5 จุด และได้ดำเนินการโครงการก่อสร้างอยู่ 3 จุด”

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชกากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ความคืบหน้าในการก่อสร้างเขื่อนพื้นที่เขตยานนาวาทั้ง 3 จุด จุดที่ 1 พระราม 3 ซอย 52 กำลังดำเนินการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค.67 จุดที่ 2 คลองขุดวัดช่องลม ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างคาดว่าจะได้ผู้รับจ้างภายในเดือนมีนาคมนี้ และจุดที่ 3 ซอย 38 อยู่ระหว่างเตรียมการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค.67″
——————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200