Flag
Search
Close this search box.
กทม. จัดตั้งศูนย์เครื่องมือกล 6 กลุ่มเขต เข้าถึงพื้นที่ แก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที

(2 ก.พ.67) เวลา 13.30 น. : นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาการจัดตั้งศูนย์เครื่องมือกลประจำกลุ่มเขต ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่เส้นเลือดฝอยของกรุงเทพมหานครที่จำเป็นต้องใช้เครื่องจักรในการแก้ไข เช่น การซ่อมถนน การล้างท่อระบายน้ำ การขุดลอกคูคลองเปิดทางน้ำไหล การแก้ไขไฟฟ้าแสงสว่างชำรุด การตัดต้นไม้ การจัดเก็บขยะ การบรรเทาสาธารณะภัย ฯลฯ เป็นต้น โดยจะจัดตั้งศูนย์ฯ ตามพื้นที่กลุ่มเขต 6 กลุ่มเขต เพื่อให้สามารถเข้าถึงพื้นที่ที่มีปัญหาได้อย่างรวดเร็วสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ นายณรงค์ฯ ได้มอบหมายให้สำนักการโยธาประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณารายละเอียดของเครื่องจักรที่เหมาะสมสำหรับพื้นที่ของแต่ละกลุ่มเขตต่าง ๆ เพื่อให้มีความคุ้มค่าสูงสุดในการปฏิบัติงาน พร้อมจัดทำแนวทางการสั่งการและมอบหมายภารกิจ เพื่อจัดตั้งเป็นศูนย์ฯ นำร่องโดยไม่ใช้งบประมาณ ภายในปี พ.ศ. 2567 นี้ โดยคณะกรรมการฯ จะประเมินผลการปฏิบัติงานของศูนย์ฯ นำร่อง หากมีประสิทธิภาพ คุ้มค่า แก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว จะพิจารณาขยายผลการดำเนินการ ต่อไป

การประชุมวันนี้ ผู้บริหารสำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย สำนักงบประมาณ สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร กองโรงงานช่างกลสำนักการคลัง ผู้แทนกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ ผู้แทนกลุ่มเขตกรุงเทพกลาง ผู้แทนกลุ่มเขตกรุงเทพใต้ ผู้แทนกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ผู้แทนกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ และผู้แทนกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 13 อาคารธานีนพรัตน์
——-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200