Search
Close this search box.
ประกอบร่างจุดด่วนมหานครตลาด AC สายไหม ไขน็อตถอดป้ายขวางทางเท้าปากซอยวัชรพล 14 นำร่องตรวจสุขภาพต้นไม้ถนนสุขาภิบาล 5 แก้ปัญหาถนนลื่นจากน้ำขยะศูนย์กำจัดมูลฝอยสายไหม

(31 ม.ค.67) เวลา 14.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตสายไหม ประกอบด้วย

ติดตามความก้าวหน้าในการปรับปรุงสถานที่เพื่อจัดทำเป็นจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) บริเวณตลาด AC สายไหม เขตสายไหม ซึ่งเขตฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ภายในอาคารพาณิชย์สำนักงานตลาด ตลาด AC สายไหม เดินสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร วางระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ระบบอินเตอร์เน็ต เชื่อมโยงฐานข้อมูล จัดหาวัสดุอุปกรณ์สำนักงาน เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำจุด เตรียมทดสอบระบบการทำงานทั้งหมด คาดว่าจะแล้วเสร็จสามารถเปิดให้บริการประชาชนในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 สำหรับจุดบริการด่วนมหานคร เป็นการเพิ่มจุดบริการแก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการกับกรุงเทพมหานคร อาทิ งานทะเบียนบัตรประชาชน งานทะเบียนราษฎร งานด้านสวัสดิการสังคม การลงทะเบียนผู้สูงอายุ การจดทะเบียนพาณิชย์ ให้สามารถเข้าถึงงานบริการได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ลดระยะเวลาในการเดินทาง ลดความแออัดของพื้นที่ให้บริการในสำนักงานเขต

ตรวจการจัดระเบียบป้ายโฆษณาผิดกฎหมายในพื้นที่สาธารณะ บริเวณปากซอยวัชรพล 14 และปากซอยวัชรพล 7 ซึ่งเขตฯ ได้ดำเนินการรื้อถอนป้ายที่ติดตั้งโดยไม่ได้รับอนุญาตบนพื้นที่ทางเท้า รวมถึงป้ายที่ยื่นล้ำเข้ามาในทางเท้า กีดขวางทางเดินและบดบังทัศนียภาพ โดยได้แจ้งให้เจ้าของป้ายรับทราบ ก่อนดำเนินการรื้อถอนป้ายออกไป เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ ประชาชนเดินทางสัญจรได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

ตรวจการดำเนินโครงการตรวจสุขภาพต้นไม้ (Plant Health Care) และการลงทะเบียนต้นไม้ บริเวณถนนสุขาภิบาล 5 ซึ่งเขตฯ ได้ดำเนินการนำร่องจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อดูแลบำรุงรักษาต้นไม้ในพื้นที่ โดยติดตั้งป้ายที่ต้นไม้ ระบุชื่อต้นไม้ ชื่อถนน เลขลำดับต้นไม้ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจสุขภาพต้นไม้ เริ่มจากราก ลำต้น กิ่งก้าน ใบ บดบังไฟฟ้าส่องสว่าง/ป้ายจราจร ยื่นล้ำที่เอกชน สูงชนสายไฟฟ้า รากทำทางเท้าเสียหาย ต้นไม้คลุมโคนต้น ลักษณะการผิดปกติของต้นไม้ โดยทำการจดบันทึกลงในแบบฟอร์มที่จัดเตรียมไว้ จากนั้นจะประเมินผลสุขภาพของต้นไม้ เพื่อบำรุงรักษาต้นไม้แต่ละต้นให้มีความสมบูรณ์และแข็งแรงต่อไป

ติดตามการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม เนื่องจากถนนลื่นจากน้ำขยะบริเวณถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 42 และภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยสายไหม ที่ผ่านมาสำนักสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาดพื้นถนนภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยสายไหม จนถึงปากซอยถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 42 เพื่อให้มีความสะอาดป้องกันไม่ให้มีน้ำขยะและคราบไขมันตกค้าง ดำเนินการวันเว้นวัน ในเวลา 10.00 น. ส่วนบริเวณถนนสุขาภิบาล 5 สำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมกับสำนักงานเขตสายไหม และสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ ดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาดถนน ระยะแรกดำเนินการสัปดาห์ละ 3 วัน ได้แก่ วันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันเสาร์ โดยในวันอังคารและวันพฤหัสบดีดำเนินการเวลา 10.00 น. เพื่อป้องกันปัญหาจราจรติดขัดในช่วงเช้า ส่วนวันเสาร์ดำเนินการเวลา 06.00 น. นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือสำนักงานเขตและบริษัทผู้ประกอบการเก็บขนมูลฝอย ที่นำรถเข้ามาเทมูลฝอยบริเวณศูนย์กำจัดมูลฝอยสายไหม ให้กำชับพนักงานขับรถและเจ้าหน้าที่ดูแลรถเก็บขนมูลฝอยดำเนินการ ดังนี้ 1.ปิดล็อกท้ายรถรอยเชื่อมระหว่างกระพ้อกับตัวถังรถตลอดเวลาที่รถเคลื่อนที่ 2.เปิดล็อกท้ายรถก่อนเทขยะ ปิดล็อกเมื่อเทเสร็จแล้วต้องปิดให้แน่น 3.ล้างรถทุกครั้งหลังเทขยะ ก่อนนำรถออกจากศูนย์กำจัดมูลฝอยสายไหม 4.เปิดวาล์วน้ำเสียระบายน้ำเสียออกระหว่างล้างรถ และปิดวาล์วก่อนออกจากสถานที่ล้างรถ 5.ตรวจสอบให้เรียบร้อยว่าไม่มีน้ำหยดลงพื้น ก่อนขับรถออกจากจากศูนย์กำจัดมูลฝอยสายไหม ในส่วนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุบัติเหตุดังกล่าว สามารถยื่นเรื่องร้องทุกข์ได้ที่สำนักงานเขตสายไหม โดยเขตฯ จะรวบรวมนำส่งสำนักสิ่งแวดล้อม เพื่อตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการเยียวยาต่อไป นอกจากนี้ เขตฯ ยังได้ติดตามประเมินผลการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมปรับปรุงตะแกรงระบายน้ำบริเวณสถานที่ล้างรถที่ชำรุดเสียหาย ทำให้เกิดปัญหาน้ำขัง ฉีดล้างทำความสะอาดล้อรถเก็บขนมูลฝอย ล้างทำความสะอาดพื้นถนนภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยสายไหมตามแผนงานที่กำหนดไว้ รวมถึงดำเนินการล้างทำความสะอาดพื้นถนนภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม และศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุชด้วย พร้อมทั้งประสานบริษัทที่ประกอบการเก็บขนมูลฝอย จัดทำบ่อล้างล้อและล้างทำความสะอาดรถก่อนออกจากศูนย์กำจัดมูลฝอยสายไหม

ในการนี้มี นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตสายไหม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตสายไหม สำนักสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

#บริหารจัดการดี #สิ่งแวดล้อมดี
—– (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200