Search
Close this search box.
กทม.เข้มความปลอดภัยคืนส่งท้ายปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่

 

2 รองผู้ว่าฯ พร้อมปลัดกทม. ติดตามความพร้อมหากเกิดเหตุฉุกเฉินในงานเคานต์ดาวน์ที่ไอคอนสยาม
          (31 ธ.ค. 66) เวลา 14.45 น. รศ.ทวิดา กมลเวชช และ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจติดตามความเรียบร้อยด้านการเตรียมพร้อมเรื่องความปลอดภัยในการจัดงานเคานต์ดาวน์ ณ ไอคอนสยาม เขตคลองสาน โดยมี คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานเขตคลองสาน สถานีดับเพลิงและกู้ภัยในพื้นที่ และไอคอนสยาม รายงานข้อมูลและขั้นตอนการบูรณาการการทำงานร่วมกันตามแผนการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่จัดงานหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งกรุงเทพมหานครและผู้จัดงานได้นำบทเรียนจากปีที่แล้วมาร่วมกันปรับแผนการดูแลความปลอดภัยในปีนี้ให้ดียิ่งขึ้น ในการนี้ รองผู้ว่าฯ ทวิดา ได้กำชับผู้จัดงานในเรื่องการดูแลประชาชนหลังจบงาน อาทิ เรื่องการจัดรถบริการประชาชน การเปิดห้องน้ำให้ประชาชนเข้าใช้ เป็นต้น พร้อมได้กำชับเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครในเรื่องความรวดเร็วในการประสานงานหากเกิดเหตุฉุกเฉินด้วย

ปลัดฯ วันทนีย์ ลงเรือตรวจท่า สั่งเร่งเคลียร์ขยะเพื่อทัศนียภาพที่ดี-มีความปลอดภัยในการสัญจรทางเรือ
          วันเดียวกัน เมื่อเวลา 12.00 น. พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจความเรียบร้อยตามจุดขึ้น-ลงเรือ จากท่าเรือสะพานพุทธ-เอเชียทีค-วัดอรุณราชวราราม-ไอคอนสยาม ซึ่งจากการตรวจความเรียบร้อยในครั้งนี้ยังพบขยะจำนวนหนึ่ง ปลัดกรุงเทพมหานครจึงได้สั่งการให้สำนักสิ่งแวดล้อมเร่งจัดเก็บ เพื่อทัศนียภาพที่ดีและเพื่อความปลอดภัยในการสัญจรทางเรือ

ปล่อยแถวเทศกิจ กระจายกำลังคุมความปลอดภัยทั่วงานเคานต์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิลด์
          จากนั้น ในเวลา 16.00 น. ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เทศกิจ เพื่อปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของประชาชนทั่วบริเวณงานเคานต์ดาวน์ ณ เซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน

ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำ ศตส.กทม.         
          เวลา 17.30 น. ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร อีกครั้ง หลังจากที่ได้สั่งการไปในช่วงเช้าให้จัดหมวดหมู่กล้อง CCTV แต่ละพื้นที่อย่างมีระบบ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้สามารถเห็นเหตุการณ์และประสานงานได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ต่อมา เวลา 18.00 น. นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ ศตส.กทม. พร้อมติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จัดงานต่าง ๆ ซึ่งหลายพื้นที่ได้มีประชาชนทยอยเข้าพื้นที่เป็นจำนวนมากเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเคานต์ดาวน์ โดยสถานการณ์ในภาพรวมยังปกติ

ย้ำสายด่วนเหตุฉุกเฉิน 2 เบอร์ ตลอด 24 ชั่วโมง
          สำหรับประชาชน หากเกิดเหตุเพลิงไหม้หรือสาธารณภัยอื่น ๆ สามารถแจ้งสายด่วน โทร. 199 หรือหากบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน สามารถแจ้งสายด่วน โทร. 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200