Search
Close this search box.
เขตดินแดง ประชุมขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบต้นไม้ลดฝุ่น (ครั้งที่ 1)

วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายประเทืองวิทย์ ดีใจ ผู้อำนวยการเขตดินแดง มอบหมายให้ นางชุติสา ศาสตร์สาระ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดินแดง พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดฯ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบต้นไม้ลดฝุ่น (ครั้งที่ 1) 👉โดยมี รศ.ดร.ชัยรัตน์ ตรีทรัพย์สุนทร ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นวิทยากรในการประชุม ณ ห้องประชุมฟอร์จูนคลับ ชั้น 4 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์.❇️
>> ในการนี้ นายพรพรหม ณ.ส.วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม นำคณะผู้บริหารสำนัก เข้าร่วมการประชุมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ที่อยู่บริเวณถนนรัชดาภิเษก🌟
>> เพื่อหารือแนวทาง ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบต้นไม้ลดฝุ่น🌳 และหารือในการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 22 มกราคม 2567

🔸🔸🔸🔸🔸🔸
⛳โครงการถนนสวยเขตดินแดงเป็นเขตนำร่องการดำเนินงานวิจัยโครงการ “การใช้พืชยืนต้นบำบัดฝุ่นละอองอย่างยั่งยืน” 🌳🌳ซึ่งเป็นการใช้พืชบำบัดฝุ่นละอองขนาดเล็กรวมถึงการจัดวางพืชที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลดฝุ่นให้กับกรุงเทพมหานคร และเป็นประโยชน์กับประชาชนในการลดผลกระทบต่อสุขภาพจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5.

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200