Search
Close this search box.
“บึงกุ่มเปิดตลาดนัดชุมชน.. ตลาดนัดเขต กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ร่วมด้วยรณรงค์การคัดแยกขยะ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์โครงการรู้ใช้ รู้เก็บ คนกรุงเทพฯ ชีวิตมั่นคง”

(วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2566) เวลา 08.20 น. นายอภิชัญ พันธ์นิธิทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตบึงกุ่ม ทักทายพร้อมอุดหนุนบรรดาผู้ประกอบการที่นำสินค้ามาขาย ตามโครงการ “ตลาดนัดชุมชน.. ตลาดนัดเขต” ซึ่งเป็นการออกร้านค้าของคนในพื้นที่ ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น สร้างอาชีพเพิ่มรายได้ ขยายตลาด กระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับชาวชุมชน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอังคารและวันศุกร์ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาติดต่อราชการและประชาชนบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมถึงการรณรงค์ส่งเสริมการมีส่วนร่วมคัดแยกขยะจากแหล่งกำเนิดเพื่อลดขยะตั้งแต่ต้นทางโดยการนำขยะรีไซเคิลมาแลกพันธุ์กล้าไม้ เพื่อนำไปปลูกตามพื้นที่บริเวณต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภายในชุมชน ถนนเลียบคลอง เป็นต้น ทั้งนี้เป็นเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตบึงกุ่ม สนองนโยบายผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร พร้อมแจกน้ำหมักชีวภาพ Em ให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการที่สำนักงานเขตบึงกุ่มไว้ใช้ประโยชน์ในครัวเรือน โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามวิธีการทำน้ำหมักหรือขอรับน้ำหมักชีวภาพได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตบึงกุ่ม โทร. 0 2364 7419
และนอกจากนี้ยังได้ตั้งบูธประชาสัมพันธ์โครงการ รู้ใช้ รู้เก็บ คนกรุงเทพฯ ชีวิตมั่นคง โดยทางสำนักงานเขตได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมนักบริหารเงินออมให้ความรู้ด้านการออมเงิน และแก้ไขปัญหาหนี้สิน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เขตบึงกุ่มได้รับความรู้และตระหนักถึงความสำคัญในการวางแผนการเงิน การบริหารเงินของตนเองและครอบครัว ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงิน เพื่อนำไปใช้ในการวางแผนการดำเนินชีวิตของตนเอง และครอบครัว

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200