Search
Close this search box.
ภาคีเครือข่ายผนึกกำลังให้บริการจุด Drop in เพื่อคนไร้บ้าน เทิดพระเกียรติสมเด็จย่า 123 ปี

 

(27 ต.ค.66) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นเกียรติโครงการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี “123 ปี สืบสานพระราชปณิธานสมเด็จย่า” และลงพื้นที่จุดประสานงานคนไร้บ้าน (Drop In) ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และภาคีเครือข่าย กำหนดจัดขึ้น เพื่อนำบริการและสวัสดิการต่างๆ มาให้บริการแก่กลุ่มคนเปราะบาง คนไร้บ้าน โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานในพิธี นายอนุกูล ปิดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางสาวศศิธร ประสิทธิ์พรอุดม สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตพระนคร นายธนิต ตันบัวคลี่ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม  และคณะผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ บริเวณใต้สะพานพระปิ่นเกล้า (เขตพระนคร)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพม. กล่าวว่า ในช่วงเดือนตุลาคมถือเป็นห้วงวาระสำคัญที่ชาวไทยจะคำนึงถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือองค์สมเด็จย่าของชาวไทย ที่ทำให้ปวงชนชาวไทยอยู่ดีมีสุขมาจนถึงทุกวันนี้ ที่ผ่านมา พม. ร่วมกับ กทม. จัดกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มประชาชนคนไร้บ้าน ซึ่งคนไร้บ้านไม่ได้แปลว่าเป็นคนไร้สิทธิ หรือไร้ศักยภาพ คนไทยทั้ง 66 ล้านคน ล้วนเป็นคนที่มีสิทธิ มีศักยภาพ ทุกท่านล้วนเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญของสังคมไทย การที่ประเทศไทยจะเดินไปข้างหน้าได้ ทั้งในมิติเศรษฐกิจหรือสังคม เราต้องเดินไปด้วยกัน โดยที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง การทำให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการแห่งรัฐ มีสิทธิในการดำรงชีพ มีที่พึ่งยามที่เดือดร้อน พม.และกทม.เห็นความสำคัญในเรื่องนี้และจะได้ร่วมกันขยายบริการตามบริบทของพื้นที่ และต่อยอดไปยังจังหวัดอื่นในประเทศไทยต่อไป

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพม. ได้ส่งมอบขวดพลาสติกให้กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปดำเนินการตามโครงการ “ขวดพลาสติกเพื่อพี่ไม้กวาด”  และการเยี่ยมชมจุดบริการในพื้นที่จัดงาน ได้แก่ จุดแจกอาหาร โดยมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (SOS) จุดสดชื่นสถาน “ซัก อบ อาบ” จุดบริการทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่ พร้อมมอบบัตรประชาชนให้แก่คนไร้บ้าน โดยสำนักงานทะเบียนและปกครอง กทม. จุดให้บริการดูแลสุขภาพเบื้องต้น โดยสำนักอนามัย กทม. จุดบริการด้านสิทธิ สวัสดิการ จากภาคีเครือข่าย จำนวน 7 องค์กร และจุดบริการตัดผมฟรีให้แก่คนไร้บ้าน
——————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200